ศาลอุธรณ์ ภาค 9 พิพากษา”คดีนายกสิงหนคร”ทาง Vdo คอนเฟอเรนต์ จำเลยที่ 1 ยกฟ้องให้คุมขังไว้ระหว่างฎีกา จำเลยที่ 2-7 ยืนตามศาลชั้นต้น

0
(0)
image_print

วันนี้ 24 สิงหาคม 2564 ที่ ศาลจังหวัดสงขลา ที่ บัลลังค์ 205 ศาลอุธรณ์ ภาค 9 ได้อ่านคำพิพากษาทาง Vdo คอนเฟอเรนต์ ให้จำเลยที่ 1 ยกฟ้องให้คุมขังไว้ระหว่างฎีกา จำเลยที่ 2-7 ยืนตามศาลชั้นต้น

หลังจากที่ ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาติดสินคดีฆ่า นายกมล สีนวน อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายขับรถตามประกบยิงเสียชีวิตคารถเก๋ง เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เหตุเกิดบนถนนสายห้าแยกเกาะยอ-อ่างทอง ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้งหมด 7 คน
วันนี้ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 อ่านคำพิพากษา คดีนายกสิงหนคร
ประกอบด้วย นายจงเจริญ มณีรัตน์ อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ผู้จ้างวาน จำเลยที่ 1, จ.ส.อ.ประวิทย์ หนูเจริญ อายุ 49 ปี คนจัดหามือปืนจำเลยที่ 2 นายอดุลย์ แดวอสนุง อายุ 41ปี ทีมมือปืนจำเลยที่ 3 นายสุไหงมี อุเซ็ง อายุ 33 ปี ทีมมือปืน จำเลยที่ 4 นายมาหะมะ เจ๊ะแวสุหลง อายุ 46 ปี ทีมมือปืนลำเลยที่ 5 นายปรีชาพล คัทโท อายุ 52 ปี ผู้ขับรถติดตามจำเลยที่ 6 และนายธนกร สังฆโร อายุ 50 ปี ผู้จ้างวางวานจำเลยที่ 7
โดยศาลชั้นต้นได้ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาอ่านคำพิพากษากว่า 2 ชั่วโมง มีทั้งฝ่ายญาติของจำเลยและผู้เสียชีวิตเข้าร่วมรับฟังกว่า 50 คน และพิพากษาให้ประหารชีวิต 6 ผู้ต้องประกอบด้วย นายธนกร สังฆโร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสิงหนคร หรือนายกรูญ จำเลยที่ 7 นายจงเจริญ มณีรัตน์ อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร จำเลยที่ 1, จ.ส.อ.ประวิทย์ หนูเจริญ อายุ 49 ปี จำเลยที่ 2 นายอดุลย์ แดวอสนุง อายุ 41ปี จำเลยที่ 3 นายสุไหงมี อุเซ็ง อายุ 33 ปี จำเลยที่ 4 นายมาหะมะ เจ๊ะแวสุหลง อายุ 46 ปี จำเลยที่ 5 และจำคุกตลอดชีวิตเพียงคนเดียวคือ นายปรีชาพล คัทโท อายุ 52 ปี จำเลยที่ 6
สำหรับมูลเหตุของคดีนี้มาจากความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย โดยเมื่อปี 2558 ได้มีกลุ่มลูกจ้างเทศบาลเมืองสิงหนครได้ร้องทุกข์กล่าวหา นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยผู้ตายเป็นพยานในเรื่องดังกล่าวด้วย และนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครได้เคยแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ตาย ข้อหาทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผู้ตายยังเคยถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่นในจังหวัดสงขลา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 – เดือนสิงหาคม 2560 กระทั่งบานปลายถูกยิงเสียชีวิตคารถเก๋งขณะเดินทางกลับจากทำงาน
ซึ่งในคดีนี้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.ภ.สส.ภาค 9 ในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดสงขลาติดตามแกะรอย จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ส่งดำเนินคดีจนกระทั่งศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต 6 ผู้ต้อง และศาลอุธรณ์ ให้จำเลยที่ 1 ยกฟ้องให้คุมขังไว้ระหว่างฎีกา จำเลยที่ 2-7 ยืนตามศาลชั้นต้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »