ตำรวจ สภ.แม่ออน เชียงใหม่ จับหนุ่มศรีสะเกษ โจรอ่อนหัดควงปืน พยายามชิงทรัพย์ร้านสะดวกชื้อ ไม่ได้ทรัพย์สิน ก่อนหลบหนีถูกสืบจากล้องวงรปิด รวบตัวดำเนินคดี รับสารภาพไม่มีงานทำต้องการใช้เงิน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน , พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ บุญมา รอง ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.วิทยา​ ใจคำ สว.สส.สภ.แม่ออน, ร.ต.อ.พชโรจ มณีจักร รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ต.สมคิด อ้ายเสาร์ , ร.ต.ต.ผจญ ไชยอินทร์, ร.ต.ต.ปริญญา ธรรมปัญญา และ ด.ต.ธนพล วงค์ศิริ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวิสุทธิ์ หรือโอ (ปิดนามสกุล)อายุ 47 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 2 ต.พาม อ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ

พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ขนาดใช้กับกระสุนขนาด เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก,กระสุนปืนขนาดเบอร์ 12จำนวน 6 นัด ,กระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ converse สีดำ จำนวน 1 ใบ,กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว,เสื้อแจ็กเก็ต ยี่ห้อ gand bester สีเขียว จำนวน 1 ตัว,รองเท้าบู๊ทแบบหุ้มข้อ สีน้ำตาล จำนวน 1 คู่, หมวกปีก สีเขียวจำนวน 1 ใบ
ตำแหน่งพบของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย วางอยู่บนเปลนอนภายในโรงจอดรถในบ้านของผู้ถูกจับในบ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 11 บ้านออนกลาง ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 20.30 น เหตุเกิดร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาแม่ออน ถ.เชียงใหม่-แม่ออน หมู่ที่ 2 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
โดยกล่าวหาว่า “พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว” เจ้าหน้าที่ตำรวได้ทำการควบคถุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้
พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนการจับกุมคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 20.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสวนสวนว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้อาวุธปืนสั้นเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาแม่ออน ถ.เชียงใหม่-แม่ออน หมู่ที่ 2 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ ต่อมาได้พบกับนายจำรัส สนธิ แจ้งว่าเป็นผู้จัดการร้าน ได้เล่ารายละเอียดให้กับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จากนั้นได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบว่าช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีชายรูปร่างผอม อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาสีเขียว สวมหมวกแบบปีกสีเขียว สวมรองเท้าบูธแบบหุ้มข้อสีน้ำตาล และสะพายกระเป๋าสีดำมีขลิบสีขาว สวมแว่นตา และสวมแมสก์สีดำปิดจมูก เข้ามาในที่เกิดเหตุทำทีมาเลือกซื้อสินค้า อาศัยช่วงจังหวะที่ไม่มีคนมากได้มายืนช่องชำระเงิน แล้วหยิบเอาอาวุธปืนสั้นออกมาจากกระเป๋าที่สะพาย ขึ้นมาข่มขู่พนักงานในร้าน แล้วบังคับให้เอาเงินมาใส่ไว้ในกระเป๋า แต่พนักงานไม่ได้เอาเงินให้แต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเวลาดังกล่าว มีคนเดินเข้ามาในร้าน ชายคนดังกล่าวจึงรีบเดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด
จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนจับกุมได้ติดตามกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง และลงพื้นที่หาข่าว สืบสวนพยานแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง และเปรียบเทียบข้อมูลบุคคลจากแฟ้มประวัติผู้เคยกระทำความผิด และทำการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในวันนี้ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มีลักษณะคล้ายกับนายโอ หรือนายวิสุทธิ์ (ปิดนามสกุล) ซึ่งพักอยู่ที่หมู่ที่ 11 บ้านออนกลาง ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ต่อมาพบกับชายคนหนึ่งยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน มีลักษณะที่สังเกตุได้ชัดคือสูงประมาณ 180 ซม. จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าไปซักถามทราบชื่อต่อมาคือ นายวิสุทธิ์ หรือโอ อายุ 47 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 2 ต.พาม อ.กันทรารมย์ จว.ศรีสะเกษ
เมื่อนายวิสุทธิ์ฯ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาการตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดให้ดู นายวิสุทธิ์ฯ จำนนด้วยพยานหลักฐานได้ให้การรับสารภาพว่า ตนคือบุคคลในภาพจริง และได้ก่อเหตุนำเอาอาวุธปืนไปข่มขู่พนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาแม่ออน เพื่อเอาเงินจริง เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 20.30 น. จริง จากนั้นนายวิสุทธิ์ฯ ได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงกระเป๋า กางเกง เสื้อ รองเท้า หมวก (ของกลางลำดับที่ 3-7) ที่สวมใส่ในคืนวันที่ก่อเหตุ และรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุจริงและไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด หลังจากก่อเหตุแล้วก็กลับมาที่บ้านไม่ได้เดินทางออกไปไหนแต่อย่างใด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบจับกุมตัวดังกล่าว
เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนจับกุมมีพยานหลักฐานเพียงพอสมควรแก่เหตุและมีเหตุผลอันสมควรแก่พฤติการณ์ว่า นายวิสุทธิ์ฯ เป็นผู้ก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนในแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว” นายวิสุทธิ์ฯ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ดำเนินคดีต่อไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ /เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »