สีสัน..ร้านขายน้ำเต้าหู้ชื่อดังเมืองสงขลา ที่ใช้เครื่องกดบัตรคิว หลังมีการล๊อกดาวน์จังหวัดสงขลา

0
(0)
image_print


ลูกค้ายังคงแห่อุดหนุน ต้องปรับเวลาออกขายเร็วขึ้น 2 ทุ่มต้องเก็บร้านกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว 21.00 น.ยอมรับล๊อกดาวน์ลูกค้าลดแต่ไม่เยอะ ก็ถือว่ายังโอเคอยู่ และยังอยู่ได้
สีสัน..คุณนพรัตน์ และคุณวรกร บุญช่วย สองสามีภรรยา ที่เปิดขายน้ำเต้าหู้ ริมถนนหน้าบ้าน เลขที่ 43 ถนนพัทลุง เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นร้านขายน้ำเต้าหู้ชื่อดังเมืองสงขลา ขายน้ำเต้าหู้มา ปีนี้เข้าปีที่ 3 แล้วมีลูกค้ามาอุดหนุน ทุกๆ วัน เป็นจำนวนมาก จนต้องนำเครื่องกดบัตรคิวมาให้ลูกค้าแต่ละคนกดคิวตัวเอง เพื่อจัดลำดับก่อนหลังตามคิวบัตร โดยเมื่อลูกค้าเข้ามาถึง จะต้องไปกดบัตรคิวก่อน และเมื่อถึงคิวตนเอง จึงจะสั่งซื้อได้

ทางร้านมีหลากหลายเมนู ได้แก่ บัวลอยน้ำขิง 30 บาท บัวลอยน้ำเต้าหู้ ราคา 30 บาท เต้าทึงเย็น 25 บาท เต้าฮวยเย็นทรงเครื่อง 35-40 บาท และเต้าฮวยสูตรต้นตำรับ 30 บาท มีเมนูเด็ดที่คิดค้นขึ้นมาเอง คือ เมนูเต้าฮวยเย็น ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก เป็นเมนูที่ขายดีประจำร้าน
หลังจากมีการล๊อกดาวน์จังหวัดสงขลา เนื่องจากเป็น 1 ใน 29 จังหวัด ที่บังคับใช้มาตรการยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564
โดยมีการปรับแผนการเปิดขายให้เร็วขึ้นตั้งแต่เวลา 15.30 น. – 19.00 น. ทุกวัน ซึ่งจะมีลูกค้าหนาแน่น ในช่วงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป มาฟังเสียงลูกค้าที่มาเข้าคิวซื้อน้ำเต้าหู้ บอกว่า มาซื้อที่นี่บ่อย มาทุกครั้งไม่เคยได้กินเพราะคิวยาวมาก สำหรับรสชาติอร่อย ถ้ามาก็จะแวะซื้อทุกครั้ง สำหรับวันนี้มาซื้อเยอะ จะได้ไม่ต้องมาบ่อยๆเพราะคิวยาวมาก ปกติจะไม่ค่อยได้กินถ้ามาสาย
ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการล๊อกดาวน์จังหวัดสงขลา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้านได้รับผลกระทบแต่ไม่มาก เนื่องจากราคาที่ขายน้ำเต้าหู้ เป็นราคาที่ลูกค้าทุกคนเอื้อมถึง จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ลูกค้าลดแต่ไม่เยอะ
คุณนพรัตน์ บุญช่วย กล่าวว่า ได้ปรับแผนการขาย โดยออกมาขายให้เร็วขึ้น ถ้าออกมาช้า จะไม่ทันเก็บช่วง 20:00 น. วันนี้ก็ออกมาประมาณ 15:00 น ก็เริ่มออกมาแล้ว สำหรับผลกระทบในช่วงล็อกดาวน์ของจังหวัดสงขลา มีแต่ก็ไม่มากเพราะว่าลูกค้าย่านชานเมืองตอนนี้จะมีปัญหา เพราะกลุ่มแม่บ้านที่มารับ-ส่งลูกเรียน ลูกก็เรียนออนไลน์ก็ไม่ได้เข้ามา บางคนที่เขาทำงานก็เวิร์คฟอร์มโฮม ส่วนกลุ่มลูกค้าย่านชานเมืองหาดใหญ่ก็หายไปเลย สำหรับลูกค้าที่ลดลงไม่เยอะก็ถือว่ายังโอเคอยู่ และยังอยู่ได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »