นายกสมาคมสื่อฯ แพร่ ไม่ทน สื่อนอกรีดออกเรี่ยไร เกรงทำให้วงการสื่อเสื่อมเสีย

3
(1)
image_print

นายกสมาคมสื่อฯ แพร่ เคลื่อนไหว เกรงเสื่อมเสียเข้าแจ้งความกรณีมีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นสื่อ ออกเรี่ยไรเงิน ฝากถึงส่วนราชการอย่าหลงเชื่อ!!!!
***เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2564 คณะกรรมการสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ โดยนางมยุรา หาญจิต นายกสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ เข้าพบ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ , พ.ต.ท.
เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ และ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา พนักงานสอบสวน เพื่อมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
กรณีเมื่อประมาณ วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ได้มีกลุ่มบุคคล ซึ่งอ้างว่าเป็นสื่อมวลชนได้มาขอเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากโรคโควิด 19 ตามหน่วยงานราชการ และเอกชน
และหน่วยงานอื่นๆ ในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยทางสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น
ในการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด โดยทางสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ มีความประสงค์ประชาสัมพันธ์
ให้กับหน่วยงานราชการ ,หน่วยงานเอกชน และหน่วยงานอื่นๆ และบุคคลโดยทั่วไป ทราบว่า
กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ แต่อยางใด และหากพบพฤติการณ์
หรือกลุ่มบุคคลในลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้งให้สมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ ทราบ โดยแจ้งผ่านโทรศัพท์หมายเลข 0864298499 และหากพบว่ามีการกระทำผิดทางกฎหมายเกิดขึ้น และมีผู้ได้รับความเสียหาย
ทางสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดแพร่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะได้นำพยานหลักฐาน
มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*** นางมยุราฯ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางสมาคมฯ ได้มีการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ โดยมีมติในที่ประชุมว่า

  1. กรณีมีกลุ่มบุคคลเข้ามาในพื้นที่จังหวัดแพร่ และอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนเข้าขอเรี่ยไรเงินจากหน่วยงานและสำนักงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ในนามสมาคมฯ ต้องเข้าแจ้งความว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบุคคลดังกล่าว และหากมีการพาดพิงใดๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที โดยเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองแพร่
  2. กรณีได้รับการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสมาชิก ซึ่งมีสถานภาพเข้าเป็นสมาชิกสมาคมฯ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 และมีพฤติกรรมสร้างความเสื่อมเสียกับสมาคมฯ โดยมีหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจนมาแสดงต่อคณะกรรมการสมาคมฯ ตามข้อบังคับที่ 11 (4) คณะกรรมการมีมติให้ลบชื่อออก พ้นจากการเป็นสมาชิก ของสมาคมฯ ทันที โดยจะมีหนังสือแจ้งเวียนถึงหน่วยงานและลงประกาศของสมาคมฯ ตามระเบียบต่อไป
    จึงเรียนมาเพื่อทราบ
    ที่ประชุมมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม 11 คน จากจำนวนคณะกรรมการทั้งหมด15 คน มติที่ประชุมถือเป็นเอกฉันท์
    ***ในส่วนของสมาคมฯ ในเบื้องต้นได้ดำเนินการลบชื่อสมาชิกสมาคมฯ ออก 1 ราย เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ทำให้เสื่อมเสียผิดกฎข้อบังคับของสมาคม ข้อ 11 (4) ซึ่งคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พ้นจากสภาพการเป็นสมาชิกฯ และในส่วนของกลุ่มคนที่เข้ามาขอเรี่ยไรเงินโดยอ้างว่าเป็นสื่อ ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมฯ ยืนยันว่าไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการในกรณีนี้ และหากพบว่ามีการกระทำความผิดดังกล่าวขอให้แจ้งมาที่สมาคมศได้ทันทีที่หมายเลข 0864298499 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »