โรงพยาบาลสงขลาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นวันที่ 2 ซึ่งวันนี้เป็นคิวของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 600 คน หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ทำการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเด็กอายุ 12 ถึง 18 ปีไปเรียบร้อยแล้ว เกือบ 500 คน

0
(0)
image_print

วันนี้ 19 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อาคารผู้สูงอายุ โรงพยาบาลสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ทางโรงพยาบาลสงขลา จัดให้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นวันที่ 2 ซึ่งในวันนี้ เป็นคิวของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา โดยมีการฉีดวัคซีนภาคเช้า 300 คนและภาคบ่ายอีก 300 คน รวมจำนวน 600 คน โดยมี นายแพทย์ ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา และนายแพทย์ ศราวิน สาครินทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลสงขลาได้ลงมาพบปะกับประชาชนผู้สูงอายุ ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ เพื่อให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่ทุกคนได้รับวัคซีนไฟเซอร์ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้ทำการฉีดวัคซีน ให้กับกลุ่มเด็ก ที่มีอายุ 12 ถึง 18 ปีไปเรียบร้อยแล้ว จำนวนเกือบ 500 คน พร้อมเชิญชวน ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ที่ยังลังเลในการฉีดวัคซีน ก็ขอให้มาทำการฉีดวัคซีน เนื่องจากการฉีดวัคซีน เป็นการป้องกันโรคที่ปลอดภัยที่สุด
โรงพยาบาลสงขลา ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้ผู้ป่วยที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา หรือผู้ที่เคยรับการรักษา ที่โรงพยาบาลสงขลาตามเกณฑ์ดังนี้ 1.กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 2. กลุ่มผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค 3. กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และหญิงหลังคลอดภายใน 42 วัน 4. กลุ่มเด็กอายุ 12 ถึง 18 ปี ที่ได้ลงทะเบียน กลับทางโรงพยาบาลสงขลา ไปเรียบร้อยแล้ว โดยโรงพยาบาลสงขลา จะทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2564 วันละ 600 คน
นพ.ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ทางรัฐบาลให้มาในพื้นที่และวันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี สำหรับเมื่อวานนี้เราก็ฉีดวัคซีนกลุ่มเด็กไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่อายุ 12 ถึง 18 ปี ก็อาจจะมีส่วนหนึ่งที่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้ฉีดวัคซีนชาวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่ด้วย
โดยวัคซีนทั้งหมดเราได้มาประมาณ 1,700 โด๊ส ในอาทิตย์หน้าถ้ามีการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม ก็จะต้องดูปริมาณวัคซีน เพราะว่ากลุ่มนี้ ถ้าเรามีปริมาณวัคซีนเราก็ต้องฉีดโด๊ส 1 และโด๊ส 2 ด้วย โดยห่างกัน 3 อาทิตย์ เพราะฉะนั้นตรงนี้ เป็นจำนวนที่เราจะต้องคำนวณว่าจะต้องใช้ปริมาณที่จะต้องมาฉีดเข็ม 2 ให้ได้ด้วย
ฝากถึงประชาชน ตอนนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีโรคระบาด สิ่งที่สำคัญที่สุดในการป้องกันตัวเอง และในการที่จะช่วยป้องกันตนเอง ก็ด้วยการฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีนจะมีความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่บางส่วนก็อาจจะมีผลข้างเคียงบ้างเล็กๆน้อยๆ และก็ขอให้ทุกคนมั่นใจวัคซีน ที่ทางรัฐบาลหรือกระทรวงสาธารณสุขได้นำมาสนับสนุนฉีดให้ประชาชนทั่วไป ก็ขอเชิญชวนประชาชนหรือเพื่อนบ้านที่ยังไม่กล้าฉีดวัคซีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ยังมีความลังเลใจให้มาฉีดวัคซีน ก็ต้องเชื่อว่า การฉีดวัคซีน เป็นการป้องกันโรคที่ดี แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสติดเชื้อแต่น้อยลงและไม่ได้ป่วยหนัก อันนี้คือการป้องกันที่ทำให้พวกเราปลอดภัยได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »