ชัยภูมิยอดเด็กติดโควิดพุ่งพบคลัสเตอร์ใหม่ติดยกครัวนับ10ราย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 สถานการณ์ชัยภูมิลามหนักขณะนี้พบว่าเด็กๆนักเรียนอายุตั้งแต่ 2-12 ขวบ ในหมู่บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แม้กระทั้งนายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหและเลขาส่วนตัว ได้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็มก็ตามและจากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่หมู่บ้านเสี่ยงก็พบว่ามี คลัสเตอร์ใหม่หมู่บ้านเดียว 6 ราย ใน 2 ครอบครัว รวมถึงเด็ก 2-6 ขวบติดเชื้อยืนยันนี้ด้วย โดยเฉพาะเด็กโตมีโอกาสติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะเข้าไปคุกคีกับเครือญาติพ่อแม่ผู้ปกครองที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมารับการรักษาในอำเภอที่ผ่านมา

ด้านนายวิชัย พิไลกุล สาธารณะสุข อำเภอหนองบัวระเหว ร่วมกับ รพ.หนองบัวระเหว ได้ระดม ทีม CD CU หนองบัวระเหว ลงพื้นที่ ทำการคัดกรองเชิงรุก ATK คนใน หมู่บ้าน กว่า 205 คน มีกลุ่มเสียง 88 คน ณ. โรงเรียน บ้านวังกระทะ โดยล่าสุดในขณะตรวจเชิงรุกพบเด็กหญิง อายุ 6 ขวบและพี่อายุ 14 ปี และ16 ปี ที่สัมผัสกับเด็กอายุ 2ขวบ ติดเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งรอผลยืนยันRT-PCR จาก รพ.หนองบัวระเหวอีกครั้ง
สาเหตุการณ์ติดเชื้อในชุมชนนั้นเกิดขึ้นเนื่องจาก ก่อนนี้ประมาณวันที่ 9 ส.ค.64 ได้มีคนรู้จักกันเดินทาง มาจากต่างจังหวัด แล้วแว๊ะมากินข้าวเที่ยงด้วยที่บ้านพัก จากนั้นคนในครอบครัวมีอาการไข้จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื่อที่รพ.หนองบัวระเหว จนกระทั่งผลตรวจออกมาพบว่าติดเชื้อดังกล่าวแล้ว และอีกครอบครัวคือครอบครัวของเด็ก 2ขวบ ซึ่งมีลูกเขยทำงานที่ต่างจังหวัดเดินทางมาเยี่ยมบ้านจึงทำให้คนในครอบครัวติดเชื่อดังกล่าวขึ้นในชุมชน พบวันเดียว 6 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งตรวจเชิงรุก และพบติดเพิ่มอีก3 ราย แต่ต้องรอผลยืนยันจาก ทาง รพ.อีกครั้ง ต่อไป
ส่วนในพื้นที่อำเภอหนองบัวระเหวขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย สถานการณ์ โควิด -19 ของจังหวัดชัยภูมิ รายใหม่ในจังหวัด 28 ราย นอกจังหวัด 87 ราย รวม 115 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 6,749 ราย กำลังรักษา 4,262 รพ.สนาม 692 ราย หายป่วยสะสม2,435 ราย เสียชีวิตสะสม 51 ราย//////
///////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ 098-6368829///////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »