ขโมยตะแกรงเหล็กครอบท่อระบายน้ำถนนเพชรเกษม เสี่ยงอันตราย

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา แจ้งว่า มีการโจรกรรมตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำ ของแขวงทางหลวงภูเก็ต บริเวณริมถนนเพชรเกษม สาย โคกกลอย-หล่อยูง ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงเข้าตรวจสอบ โดยมีนายยุทธนากร กำนันตำบลหล่อยูง นำชี้แต่ละจุดที่ตะแกรงเหล็กถูกขโมย พบว่า ริมถนนเพชรเกษม สายโคกกลอย-หล่อยูง ทางหน่วยงานรับผิดชอบ คือ แขวงทางหลวงภูเก็ต ให้ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างโดยทำท่อระบายน้ำใช้ฝาตะแกรงเหล็กครอบไว้ตลอดแนว บางช่วงใช้ฝาครอบคูระบายน้ำแบบปูนซีเมนต์ พบว่าบางช่วงมีฝาครอบท่อระบายน้ำเป็นตะแกรงเหล็กหายเป็นแนวยาวรวมระยะทางที่ตะแกรงเหล็กหายรวมประมาณ 250 เมตร


ทางนายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า หลังจากผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างคูระบายน้ำเสร็จสิ้น บางช่วงใช้ฝาครอบท่อระบายน้ำแบบปูนซีเมนต์ และ ตะแกรงเหล็ก ต่อมาพบว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยตะแกรงเหล็กคาดว่านำไปขาย จนเป็นเหตุริมถนนสายดังกล่าวเกิดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุรุนแรง เนื่องจากหากมีรถเกิดอุบัติเหตุหรือมองไม่เห็นว่า ริมถนนดังกล่าวไม่มีฝาครอบคูระบายน้ำ อาจจะเกิดอันตรายรุนแรงกว่าปกติ
ด้านนายชัพวิชญ์ ไตรแพทย์ ผอ.แขวงทางหลวงพังงา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตความรับผิดชอบของทาง แขวงทางหลวงภูเก็ต ซึ่งทางแขวงทางหลวงภูเก็ต เข้าดำเนินการจนเสร็จสิ้น แต่ปัจจุบันมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้การเดินทางขัดข้องบ้าง ตนเองจึงได้ประสานยังแขวงทางหลวงภูเก็ตแล้ว ทราบว่า ทางแขวงทางหลวงภูเก็ต ได้เข้าแจ้งความต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกลอย สืบสวน สอบสวน หาผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ความสำคัญอย่างยิ่งที่เป็นกังวลต่อประชาชนคือ ความเสี่ยงและอันตรายต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »