ปราจีนบุรี คีบหน้า Cluster งานศพ ณ.วัดปรือวนาราม (ปรือวาย)

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบความคืบหน้า Cluster งานศพที่ วัดปรือวนาราม ต. หนองโพรง อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี ระหว่างวัน ที่ 30ก.ค.64 ถึง 4 ส.ค.64 ซึ่งทำให้ มีผู้ติดเชื้อ เป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 นายวรพันธุ์ สุวรรณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งด่วนให้บุคคลมารายงานตัวเพื่อตรวจสอบหาเชื่อโควิด-19 Cluster ผู้ที่ไปร่วมงานสวดอภิธรรมที่บ้านเลขที่ 70/1หมู่ที่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และผู้ที่ไปร่วมงานฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 4 ส.ค.64 ที่วัดปรือวนาราม ให้มาทำการ ตรวจหาเชื้อ covid19 ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิและโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์

วันนี้ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ สอบถามเจ้าอาวาสวัดปรือวนาราม พระครูวินัยธรมงคล ปภสฺสโร ท่านเล่าให้ฟังว่า งานศพได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. ถึงวันที่ 4 ส.ค.64 ที่ผ่านมาก็มีผู้ที่มาร่วมงานศพเป็นจำนวนมากทั้งจากนอกพื้นที่ และในพื้นที่ ที่สุ่มเสี่ยง แล้วไม่มีใครมาแจ้งให้ท่านอาตมาได้ทราบก็เลยทำให้ติดโควิด 19 กันหลายรูปสำหรับพระที่วัด ที่ไปสวดมีทั้งหมด 10 รูป เณร 5 รูป พี่ติดโควิด ก็จะมีพระ 8 รูป เณร 1 รูป ทั้งพระและเณรก็ได้ไปอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ทั้งศรีมหาโพธิและระเบาะไผ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ในงานศพก็มีมาตรการของสาธารณสุข ทั้งวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือและสวมใส่แมส ส่วนทีเหลืออีก 13 รูปกับอีก 1 คน ที่ไม่ติดรวมทั้งเจ้าอาวาส ก็ได้ให้ทานสมุนไพร จำพวกข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด กระชายขิง ก็ต้ม สูดดม ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้มาทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่วัดปรือวนาราม จากงานศพครั้งนั้นทำให้พระและเณรติดเชื้อโควิดตอนนี้ก็ได้ทำการปิดวัดเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19ที่จะเข้ามา ภายในวัดส่วนอาหารก็จะมี ญาติโยมนำมาให้ฉันโดยทางวัด จะจัดโต๊ะรับไว้ให้หน้ากุฏิพระเพื่อป้องกันเชื้อโรคโควิด-19

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณหมอวิชาญ หาวันดี คุณหมอ รพ.สต หนองโพรง คุณหมอบอกว่ายังไม่รู้ว่าเชื้อมาจากที่ใดต้องรอตรวจดูไทม์ไลน์อีกครั้งถึงจะรู้ จะมาจากกรุงเทพฯ ที่อื่นหรือที่ปราจีนบุรีเอง ไทม์ไลน์อีกครั้ง ถึงจะรู้

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยตั้งจุดสกัดเส้นทางที่จะเข้าหมู่บ้านว่าตอนนี้นี้ผู้ใหญ่บ้านเองก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากงานศพที่ผ่านมาต้องอยู่ในช่วงกักตัว ทางผู้สื่อข่าวได้โทรประสานหาข้อมูลกับท่านกำนันแล้ว แต่ท่านกำนันท่านไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »