เพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน-ท้องถิ่นเปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 10..10 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หอประชุมโรงเรียนชนแดนวิทยาคม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายนาวิน สังฆมาตรนายอำเภอชนแดนเป็นประธานเปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมด้วย นายปรัชญา ประเสริฐผล นายกเทศมนตรีเทศบาลชนแดนนายประมวล ดวงตา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชนแดน พ.ต.อ.สืบพงศ์ กลิ่นสุคนธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชนแดน นายแพทย์นิภัทธิ์ ชัยประเสริฐสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชนแดน นายวุฒิ ศรีศรุตวงศ์ ผอ.โรงเรียนชนแดนวิทยาคม พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันทำบันทึกข้อตกลง(MOU)

ในการจัดตั้งสถานที่ศูนย์พักคอยแยกกักกันโรคในชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ติดเชื่อโรคติดต่อโควิด-19ให้มีที่อยู่ระหว่างรอคอยการเคลื่อนย้าย จากนั้น ได้ตรวจสถานที่จัดตั้งศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด 19 ที่ทางเทศบาลและอ.บ.ต.และหน่วยงานจัดทำขึ้น ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ติดเชื่อโรคติดต่อโควิด-19ให้มีที่อยู่ระหว่างรอคอยการเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาล และอำนวยความสะดวกแก่พนักงาน เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอยซึ่งตั้งอยู่ที่หอประชุมโรงเรียนชนแดนวิทยาคม โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลชนแดน มาทำความสะอาดจัดวางเตียงผู้ป่วย จำนวน 60 .เตียงพร้อมข้าวของเครื่องใช้จำเป็นซึ่งในแต่ละจุด ต่างๆ เช่น ตรวจวัดไข้ จุดรับยาเบื้องต้นก่อนที่จะเข้าไปในอาคารหอประชุม ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำการณ์อยู่คอยตรวจวัดและประเมิลอาการของผู้ป่วยแต่ละราย ขณะเดียวกันได้จัดตั้งศูนย์สังเกตอาการอยู่ที่คอนโทลด้านหน้าผ่านระบบเรียลไทม์กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในอาคารหอประชุม ซึ่งจะมีแพทย์ของโรงพยาบาลตำบลมาสับเปลี่ยนกันเข้าเวร 24 ชั่วโมง โดยจะใช้การสื่อสารกันระหว่างผู้ป่วยกับแพทย์และเจ้าหน้าที่ อสม.ผ่านทางระบบอินเตอร์คอม ที่มีการติดตั้งระบบอินเตอร์คอมเพื่อติดต่อสื่อสารไว้ในแต่ละจุดในยามที่ผู้ป่วยต้องการสื่อสารกับบุคลลากรทางการแพทย์ที่มาประจำการณ์อยู่ที่ศูนย์คอนโทรนด้านหน้า เพื่อป้องกันการสัมผัส พร้อมกันนี้ น.ส.กัณญาณัฐ สันติชาติ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลชนแดนตู้อบไมโครเวฟจำนวน 1 เครื่องให้ประธานเพื่อใช้ในกิจการและ นายศุภกฤต ตั้งเมืององมอบ เครื่องซักผ้าจำนวน1 หลัง
****ทั้งนี้ นายปรัชญา ประเสริฐผล นายกเทศมนตรีเทศบาลชนแดนและนายประมวล ดวงตา นายก อ.บ.ต.ชนแดนร่วมกันเปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลชนแดน ในการจัดตั้งศูนย์พักคอยโควิด -19 เพื่อป้องกันไม่ให้โรคระบาดเข้าชุมชมครอบครัวและเพื่อกักตัวผู้ป่วยที่เดินทางมารักษาตัวในภูมิลำเนาวันนี้ได้เปิดศูนย์พักคอยโควิด-19ในวันนี้ ทั้งนี้ยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรป้องกกันและควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมี นายศุวิเชษฐ์ ยี่ภู่ศรี ปลัดเทศบาลชนแดนเป็นผู้ประสานงาน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล อสม.ตำบลชนแดนโดยมี นายภิรมย์ ทุมขันธ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดน ร่วมปฏิบัติป้องกันตามมาตรการคุมเข้มอีกทางหนึ่งด้วย
*****/นายดมศักดิ์ เหล็กคำ/ น.ส.หัสยา ชมภู/ ภาพ/ข่าวภูมิภาค/โทร088-1713345/

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »