เจ้าอาวาสวัดบุปผารามนำชาวอมก๋อย แจกพืชผักทางการเกษตร “พระมหาดวงรัตน์ ฐิตรตโน” นำพืชผลทางการเกษตร น้ำใจพี่น้องชาวดอย “อ.อมก๋อย” มาแจกจ่าย ช่วยเหลือประชาชนในตัวเมือง ที่วัดบุพพารามเชียงใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่วัดบุพพาราม ถนนท่าแพ ตัวเมืองเชียงใหม่ พระมหาดวงรัตน์ ฐิตรตโน เจ้าอาวาสวัดบุพพารามร่วมกับคณะศิษย์ยานุศิษย์ ได้ไปรับมอบ พืชผลทางการเกษตร จากพี่น้องเกษตรกร ชาวดอย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 200 กิโลเมตร ที่มี ผลผลิตพืชสินค้าเกษตร ราคาตกต่ำ ขายไม่ได้ราคา ได้นำมามอบให้กับทางวัดเพื่อนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 โดยพืชผักที่นำมาแจกจ่ายฟรีให้กับชาวบ้านในวันนี้ มีฟักทอง,ฟักขาว, กะหล่ำปลี, ผลไม้มีมะม่วง,แก้วมังกร โดยให้พี่น้องประชาชน ขนกลับบ้านได้อย่างเต็มที่ไม่มีอั้น ซึ่งประชาชนต่างนำครอบครัวบุตรหลานและรถจักรยานยนต์มาบรรทุกขนเอา พืชผักผลไม้ ไปทำกับข้าวกันตลอดทั้งวันนี้จนกว่าจะหมด โดยได้มี นายอาคม กันทะวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลฯแขวงเม็งราย, นายสิทธิพันธ์เจิมจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลฯแขวงเม็งราย พร้อมด้วย จ.ส.อ. ธานินทร์ แสนใจบาล เจ้าหน้าที่เทศกิจแขวงเม็งรายร่วมอำนวยความสะดวกในการควบคุมจัดการเว้นระยะห่างให้กับประชาชน และแจกเจลล้างมือ ให้กับผู้มารับแจกสิ่งของในครั้งนี้

ทางด้านพระมหาดวงรัตน์ฯเจริญพรว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค – 19 ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ขณะนี้ชาวบ้านทั่วไป ได้รับความเดือดร้อน และพี่น้องบนดอยอำเภออมก๋อย ซึ่งเป็นเกษตรกรและมีผลผลิตทางการเกษตร เป็นจำนวนมาก ที่มีราคาตกต่ำและขายไม่ได้ราคา จึงได้นำมามอบให้กับทางวัด โดยทางวัด ร่วมกับลูกศิษย์ลูกหา จึงประสาน นำรถบรรทุกไป ขอรับผลผลิตทางการเกษตรเพื่อนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ความยากลำบากของพี่น้องชาวอำเภอเมือง ซึ่งทางวัดได้แจกฟรีทุกอย่าง และทำตามมาตรการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสินค้าทางการเกษตรที่นำมาแจกในวันนี้มีประมาณ 5 ตัน และทางวัดก็จะมีการแจกอีกครั้งในวันที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 10

โดยชาวบ้านที่มารับแจก พืชผักผลไม้ในวันนี้กล่าวว่าโครงการนี้ดีมาก สำหรับคนที่กำลังลำบากตอนนี้ ซึ่งยอมรับว่า ทนลำบากมากงานก็ไม่มีทำ และการแจกของในวันนี้ดีมากสำหรับคนยากจนในช่วงสถานการณ์แบบนี้.//////

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »