นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา เครือข่ายประชาชนจะนะอาสาเพื่อพัฒนาถิ่น กว่า 300 บุกศาลากลางยื่นหนังสือถึงรัฐ หนุนโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตจะนะ

0
(0)
image_print

เมื่อวันนี้ (15 ธันวาคม 2563) ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา กลุ่มเครือข่ายประชาชนจะนะอาสาเพื่อพัฒนาถิ่น กว่า 300 คน ได้มาร่วมตัวแสดงจุดยืนทางความคิดเห็นโครงการอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ภายใต้หัวข้อ “จะนะจะไม่จน” โดยมีผู้แทนจากกลุ่มต่างๆ อาทิ ผู้แทนสตรี ผู้แทนเยาวชน ผู้แทนจากกลุ่มประมง และผู้นำศาสนา ซึ่งเป็นพี่น้องที่อาศัยอยู่ใน 3 ตำบลของอำเภอจะนะ ร่วมเสวนา และมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.สะกอม ต.ตลิ่งชัน และ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา กว่า 300 คน เข้าร่วม

ด้านนางสาวอุไรมา อนันทบริพงค์ ผู้แทนเยาวชนนักศึกษาซึ่งเป็นลูกหลานคนในพื้นที่ อ.จะนะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมที่ จ.ชลบุรี และตอนนี้ย้ายกลับมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมพักใต้ที่หาดใหญ่ส่วนตัวแล้วอยากกลับไปทำงานใกล้บ้านแต่ด้วยที่บ้านเรายังไม่มีโรงงานเยอะ มีเพียงไม่กี่โรงแต่ถ้าพูดถึงรายได้ มันไม่คุ้มก็เลยไปทำงานที่อำเภอหาดใหญ่พอรู้ว่าจะเกิดโครงการอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตที่อำเภอจะนะและเกิดขึ้นใกล้บ้านเราก็รู้สึกดีใจ มองว่าทำให้เยาวชนรุ่นใหม่หรือบัณฑิตจบใหม่ไม่ตกงาน มีงานทำที่อยู่ใกล้บ้านไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้านได้กินข้าวกับครอบครัวถ้าโครงการนี้เกิดขึ้น ทำให้มีงานตามมาโดยเฉพาะเยาวชนที่ได้เรียนหนังสือซึ่งมีค่อนข้างเยอะถึงจะไม่ได้ทำงานในระดับสูงแต่ก็มีงานทำทำให้หางานได้ง่ายเพราะเราได้อยู่ใกล้ครอบครัวได้ดูแลพ่อแม่

นางสาวอุไรมา อนันทบริพงค์ เผยอีกว่า ตนเองเรียนมาด้านอุตสาหกรรม เมื่อได้สัมผัสกับอุตสาหกรรมมาแล้วมันไม่ได้แย่ ทำให้มีอาชีพเพิ่มมากขึ้น พี่น้องที่กังวลว่าอาจจะไม่ได้ทำอาชีพเดิมอาจจะไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่โลกของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาไปข้างหน้า ถ้าเกิดการพัฒนาเพื่อให้ดีขึ้นคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ยอมเสี่ยงให้เกิดขึ้นมาคิดว่ามีผลดีมากกว่าผลเสีย แม้อาจจะมีผลเสียแต่เราต้องช่วยกันและหาทางแก้ไขอยากให้ช่วยกันคิดตรงนั้นมากกว่า

นอกจากนี้กลุ่มเครือข่ายประชาชนจะนะอาสาเพื่อพัฒนาถิ่นได้ยื่นหนังสือแถลงการณ์แก่นายกรัฐมนตรีให้รัฐบาลเดินหน้าการขับเคลื่อนเมืองอุตสาหกรรมแห่งอนาคตโดยมี นายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นผู้แทนรับมอบ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »