“ทส. ปันสุข สู้วิกฤติโควิด–19” ระยะ 2 เพิ่มกำลังใจให้กัน ปันน้ำใจจากผู้ให้สู่ผู้รับ

0
(0)
image_print

วันนี้ (5 กรกฎาคม 2564) เวลา 11.30 น. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) ตรวจเยี่ยมโครงการ “ทส. ปันสุข สู้วิกฤติโควิด-19 ระยะ 2” ณ บริเวณโถงชั้น 1 (หน้าโรงอาหาร) และบริเวณด้านหน้าอาคารห้องปฏิบัติการกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงฯ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายจตุพร กล่าวว่า “โครงการ “ทส. ปันสุข สู้วิกฤติโควิด-19” ระยะ 2 เป็นการปันน้ำใจจากผู้ให้สู่ผู้รับ ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดต่อเนื่องขึ้นเป็นระยะที่ 2 นับจากวันนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันไปอีกเป็นระยะเวลา 1 เดือน หลังจากที่ได้ดำเนินการในระยะที่ 1 มาแล้วกว่า 2 เดือน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ตลอดจน แม่บ้าน และพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ยังคงต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ประจำ ณ อาคารกระทรวงฯ และเพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการที่จะต้องออกไปหาซื้ออาหารกลางวัน ที่อาจทำให้ต้องไปสัมผัสกับบุคคลอื่น ทางกระทรวงฯ จึงได้ดำเนินโครงการในระยะที่ 2 นี้ขึ้น รวมถึงเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารบริเวณโดยรอบอาคารกระทรวงฯ ที่ต้องได้รับผลกระทบจากมาตรการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ของเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงฯ ด้วยเช่นกัน”

โดยโครงการ “ทส. ปันสุข สู้วิกฤติโควิด-19 ระยะ 2” ยังคงมีการจัดหาอาหารกล่องมื้อกลางวัน จากร้านอาหารบริเวณโดยรอบอาคารกระทรวงฯ พร้อมน้ำดื่มบรรจุขวดจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จำนวน 200 ชุด/วัน ไว้สำหรับแจกจ่ายให้กับ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ แม่บ้าน รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย ในสังกัดกระทรวงฯ โดยแบ่งจุดให้บริการเป็น 2 จุด เพื่อลดความแออัด ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณโถงชั้น 1 (หน้าโรงอาหาร) และจุดที่ 2 บริเวณด้านหน้าอาคารห้องปฏิบัติการกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งผู้ที่มารับบริการสามารถหยิบอาหารและน้ำดื่มได้ด้วยตนเอง ตั้งเวลา 11.30 น. เป็นต้นไป พร้อมปฏิบัติตามมาตรป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนหยิบอาหารกล่องและน้ำดื่ม ตามแบบฉบับของ “New Normal” ของการแบ่งปัน

ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังคงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการ รักษาระยะห่างทางสังคม การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ในอาคารสำนักงาน การปฏิบัติงาน ณ สถานที่พัก การควบคุมการออกนอกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามนโยบายของรัฐบาล และตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 (ฉบับที่ 16) เพื่อช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »