ผบ.มทบ.37 ตรวจเยี่ยมการรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/64 “พร้อมรับน้องทหารใหม่” ภายใต้มาตรการ มาตรการพิทักษ์พล DMHTT เคร่งครัดในทุกขั้นตอน ป้องกัน Covid-19

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 เวลา 0930 พล.ต. ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.มทบ.37 ตรวจเยี่ยม การรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/64 ณ ลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหาราช ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)
น้องๆ ทหารกองประจำการ ผลัด 1/64 จะเข้ารับการฝึก โดยเป็นการฝึกการปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า(โควิด-19)

โดยมีการดำเนินการ ตามมาตรการพิทักษ์พล DMHTT ของ ศบค. เคร่งครัดในทุกขั้นตอน ดังนี้.-

  1. จัดให้มีการคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดเตรียมสถานที่และกระบวนการรับตัวทหาร ตั้งแต่การรายงานตัวในพื้นที่จังหวัดอำเภอ
  2. การจัดยานพาหนะและการเคลื่อนย้ายทหารเข้าหน่วย การปรับสภาพและคัดกรองเฝ้าระวังควบคุมโรคใน 14 วันแรก
  3. กำชับให้ดูทหารใหม่ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง และหากพบการติดเชื้อให้คัดแยกและส่งเข้ารับการรักษาทันที เพื่อมิให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในหน่วยทหาร

กองทัพบก จะให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการให้เป็นไปแบบวิถีใหม่อย่างเคร่งครัด นอกเหนือจากการบ่มเพาะให้มีวินัยด้านการทหาร โดยมอบให้หน่วยทหารพิจารณาปรับรูปแบบการฝึกและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ภายในหน่วยทหารในทุกกิจการกิจกรรม รวมถึงการฝึกทหารกองประจำการทุกนาย ให้เกิดทักษะในเรื่องการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตประจำวัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »