เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซน ประจำสวนสัตว์สงขลา กินทุเรียนหมอนทองอย่างเอร็ดอร่อย

0
(0)
image_print


หลังปฏิบัติภารกิจทายผลบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น.ว่าใครจะชนะ เจ้าจ้อนมันยังคงเชียร์ทีมชาติอังกฤษอย่างเหนียวแน่น แม้ว่ามันจะวิ่งคว้าธงชาติเยอรมันก่อนและคว้าธงชาติอังกฤษ สุดท้ายมันก็ทิ้งธงชาติเยอรมันและเดินถือธงชาติอังกฤษมารับรางวัลทุเรียนหมอนทอง
วันนี้ 28 มิถุนายน 2564 นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น.ซึ่งเป็นคู่บิ๊กแมทซ์ ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน FC เจ้าจ้อนเรียกร้องให้เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อีกครั้ง คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น. ว่าใครจะชนะ
สวนสัตว์สงขลาจัดให้ตามคำเรียกร้อง ของ FC เจ้าจ้อน โดยให้พี่เลี้ยงเจ้าจ้อน นำเสาธงติดธงชาติทั้งสองทีม ทั้งธงชาติเยอรมันและธงชาติอังกฤษ ไปผูกติดกับราวเชือกในส่วนแสดงเจ้าจ้อน บริเวณเชือกที่โยงเพื่อให้เจ้าจอมโหนเล่น

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันนี้สวนสัตว์สงขลาได้จัดทายผลบอลยูโร 2020 บิ๊กแมทซ์อีกครั้งหนึ่ง ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน ที่จะแข่งกันในคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2564 แล้วจะมีการเสี่ยงทายโดย จัดทำธงของทีมชาติอังกฤษและทีมชาติเยอรมัน ให้เจ้าจ้อนออกมาเลือกว่าจะเอาธงชาติของทีมไหน ใน 2 แมทซ์ที่ผ่านมา เจ้าจ้อนก็เลือกทีมชาติอังกฤษมาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราก็จะมาลุ้นว่า เจ้าจ้อนเป็นแฟนคลับ ทีมชาติอังกฤษอย่างเหนียวแน่นหรือเปล่าเที่ยวนี้มาดูกัน
หลังจากนั้น พี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมา เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน เมื่อมันวิ่งออกมาก็คว้าทั้งเสาธงชาติเยอรมันและเสาธงชาติอังกฤษ ถือวิ่งมาทั้งสองทีมมาหยุดพักที่มุมคอก จากนั้นเจ้าจ้อนมันก็วิ่งถือเสาธงชาติเยอรมันไว้ด้านซ้าย ส่วนเสาธงชาติอังกฤษอยู่ด้านขวา วิ่งฟาดเสาธงชาติเยอรมันกับพื้นสนามและก้อนหิน จนธงชาติเยอรมันหลุดจากเสาตกลงไปข้างล่างข้างคูน้ำ เจ้าจ้อนจึงวิ่งถือเสาธงชาติอังกฤษไปตั้งหลักแล้วเดินถือเสาธงชาติอังกฤษออกมา เพื่อยืนยันว่า จ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษไม่มีเปลี่ยนใจ และวิ่งถือธงชาติอังกฤษมายืนตรงหน้า ผอ.วันชัย ผอ.สวนสัตว์สงขลา ซึ่งท่านก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนกัน งานนี้โดนใจ ผอ.สวนสัตว์สงขลา ควักเงินให้ไปซื้อทุเรียนหมอนทองมาให้เจ้าจ้อนเป็นรางวัลที่วันนี้ ทำภารกิจโดนใจ ผอ.มากๆ
โดยขณะรอทุเรียนพี่เลี้ยงก็เอาน้ำแดงมาให้เจ้าจ้อนกินเย็นให้หายเหนื่อยหายร้อนโดยเจ้าจนยกมือไหว้ขอบคุณก่อน พี่เลี้ยงจึงจะโยนน้ำแดงให้กิน หลังจากนั้นเมื่อทุเรียนมาพี่เลี้ยงก็ผ่าทุเรียนหมอนทอง โชว์ให้เจ้าจ้อนเห็นเนื้อทุเรียน และโยนให้เจ้าจ้อนกินที่ละยุม (เม็ด) โดยเจ้าจ้อนยืนกินตรงนั้นอย่างเอร็ดอร่อย ต่อหน้ากองเชียร์ที่ยืนดูไปกลืนน้ำลายไป เพราะอิจฉาเจ้าจ้อนกินทุเรียนหมอนทอง โลละ 170 บาท จนหมดทั้งลูกแล้วขึ้นไปนอนบนบนห้างอย่างสบายใจ เมื่อเสร็จภารกิจและรับรางวัลทุเรียนหมอนทอง
และผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 29 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น. ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน จะออกมาเป็นอย่างไรไม่ว่ากัน แต่วันนี้เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาด และแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทำงานสำเร็จตามที่สวนสัตว์สงขลาตั้งเป้าไว้ หากเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีทายผลฟุตบอลยูโร2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเยอรมัน ทายถูกหรือทายผิดก็ไม่มีอะไร ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลาที่นำสัตว์ออกมามีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์ ในช่วงมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลาอีกทางหนึ่งด้วย.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »