สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ส่งสายตรวจปราบปราม หาข่าว และเฝ้าระวังการลักลอบจับลิงไปขาย อย่างต่อเนื่อง

0
(0)
image_print

ตามที่เคยปรากฎเป็นข่าวที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหาลักลอบขนลิงแสม เตรียมส่งชายแดน กว่า 100 ตัว ลิงแสมส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บและบางส่วนได้ตายลงในขณะขนย้าย

เพื่อเป็นการป้องปราม และเฝ้าระวัง ไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ได้สั่งการและกำชับให้สายตรวจปราบปรามของส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ออกตรวจป้องกัน ปราบปราม และเฝ้าระวังไม่ให้มีการลักลอบจับลิงไปขายหรือมีการล่าและทำร้ายลิง

โดยในรอบเดือนมิถุนายน 2564 นายสมบัติ รุ่งแตงอ่อน หัวหน้าสายตรวจฯที่ 1 และ 2 และนายสมศักดิ์ ศรีคงทน หัวหน้าสายตรวจฯที่ 3 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่เป้าหมาย คือ (1) วัดเขามโน ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ (2) วัดถ้ำผาสวรรค์ ต.นากลาง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์
(3) วัดเขาถ้ำพระ ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์
(4) วัดเขาชายธงวราราม บ้านเขาชายธงและวัดถ้ำคูหาสวรรค์ ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า
จ.นครสวรรค์
(5) วัดเกรียงไกรกลาง ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ (6) วัดสำโรง ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
(7) วัดเขาน้ำเพชร ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
(8) วัดเขาปฐวี หมู่ที่ 5 ต.ตลุกดู่ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี (9) วัดเขาพระยาพายเรือ หมู่ที่ 5 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี (10) วัดเขาบางแกรก ต.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี
(11) พุทธธรรมสถานถ้ำไกลกังวล ต.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

โดยในแต่ละที่ เจ้าหน้าที่ไม่พบว่ามีการลักลอบล่าลิงหรือทำร้ายลิงและกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้พบปะ พูดคุย สอบถามพระสงฆ์ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อหาข่าว และประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจในข้อกฎหมายด้านสัตว์ป่า
พร้อมฝากเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ไว้

นายชำนาญ พูลพังงา ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ. 12(นครสวรรค์)
รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »