“ครูบาเขียว” เจ้าสล่าอาคมขลังชาวไทยใหญ่ โปรดนั่งอธิฐานจิต พิธีบวงสรวงไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง “ขอได้ไหว้รับ”ชาวบ้านพาส่องเลขอ่างน้ำมนต์ ​ 0 -​ 9 -​ 4 -​ 5

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2564 เวลา13.15 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อทำข่าวพิธีทำบุญบวงสรวงไอ้ไข่ของวัดสันมะเกี๋ยงทุกองค์ประจำเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งในวันนี้ทางวัดได้นิมนต์ “ครูบาเขียว กาวิสาระ” พระเกจิไทใหญ่ แห่งวัดจันทรังษีบุญทาราม จ.เชียงใหม่ มาร่วมในพิธีสงฆ์ ช่วงพิธีนั่งอธิฐานจิต

ประวัติครูบาเขียว เจ้าสล่าอาคมขลังชาวไทยใหญ่ อดีตขุนศึก ทหารอาคมของกองทัพไทใหญ่ เสือซ่อนเล็บ กลางขุนเขา ผู้เชียวชาญศาสตร์ ด้านวิทยาคมของไทใหญ่ ครูบาเขียว เดิมท่านเป็นชาวไทใหญ่ เมืองจ๊อกแม รัฐฉานประเทศพม่า ธุดงค์ไปหลากหลายสถานที่ จากฝั่งรัฐฉานประเทศพม่า มาเมืองเชียงใหม่ใช้เวลานานปี และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดจันทรังษีบุญทาราม ซึ่งเป็นวัดในอุปถัมภ์ของครูบาเจ้าจันทรังษี วัดกู่เต้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่

“ครูบาเขียว” หากพูดถึงสรรพวิชาอาคมของท่านนั้น ไม่เป็นสองรองใคร ท่านจะไม่บอกใครว่าท่านเก่ง แต่ท่านจะทำให้เห็นเป็นคนๆไป ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวรัฐไทใหญ่และชาวเชียงใหม่ ที่อยู่​ในระแวกนั้นเป็นอย่างมาก ครูบาเขียว ท่านเชี่ยวชาญศาสตร์วิชาไทใหญ่หลายแขนงอาทิเช่น การปรุงยา การรักษา รวมถึงการทำผงปถมังยา ต่างๆ เป็นตำราโบราณของท่านที่ได้ศึกษาไว้

กล่าวถึงอดีตของครูบาเขียว ท่านคือทหารกองทัพไทใหญ่ ในอดีต หากมีการรบครั้งใดนั้นทหารทุกคนจะทำการขอให้ท่านเป่าหัว เป่ากระหม่อมให้หรือสักยาตามจุดต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กองทัพ โดยจากคำบอกกล่าวจากปากหลานท่านว่า ทหารคนใดที่ท่านเป่าศรีษะให้แล้วนั้น จะเหนียวไม่เป็นอะไรแม้แต่น้อย มีเพียงรอยฟกซ้ำตามร่างกายเท่านั้น จึงพากันขนานนามว่าท่านเป็น “เจ้าสล่าของกองทัพไทใหญ่” เลยทีเดียว วิชาการสักยาของท่านเป็นที่ขมังยิ่งนักแม้แต่งู แมลงป่อง เขี้ยวเล็บไม่สามารถทำร้ายได้เลย “ครูบาเขียว” พระผู้เฒ่าที่มีเมตตา อายุ 83 ปี เป็นที่เคารพนับถือของชาวไทใหญ่ และลูกศิษย์ลูกหา “พระเกจิที่มีแต่ให้”

ซึ่งในพิธีบรวงสรวงไอ้ไข่ของวัดสันมะเกี๋ยงทุกองค์ประจำเดือนมิถุนายน 2564 เป็นไปในรูปแบบนิวนอร์มอล มีเจ้าหน้าที่อสม.มาบริการตรวจวัดไข้ตรวจอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง และสวมแมสทุกคน ภายใต้มาตรการ​ป้องกัน​ของจังหวัดเชียงใหม่​อย่างเคร่งครัด ภายหลังจากที่ได้ทำพิธีฯ พุทธ​ศาสนิกชน​ที่เดินทางมาร่วมพิธีดังกล่าวได้ไปดูเลขในอ่างน้ำมนต์​เห็นตัวเลข 0 -​ 9 -​ 4 -​ 5 บางคนก็มองเห็นเป็นเลข 94 -​ 49

ลูกศิษย์และศรัทธาประชาชน ที่อยากร่วมทำบุญถวายโรงทาน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 092-9195597 หรือโอนเงินทำบุญโดยตรงผ่านทาง ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ทุนการศึกษาสามเณรวัดสันมะเกี๋ยง เลขที่บัญชี 553-0-39064-1.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »