ไอ่จู ขี้เมี้ยง ร้องขอรัฐบาลช่วยด้วย เมียป่วยมะเร็ง ลูกกำลังเรียน ไม่มีงานไม่มีเงิน เข้าป่าหาเห็ดหารังผึ้งกิน

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายปัญหาการเกิดโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบกับทุกครอบครัว และล่าสุดพบครอบครัวของไอ้จู ขี้เมี้ยง ศิลปินล้านนา เก่งด้านซอพื้นเมือง สามารถซอคู่ และซอสตรีง เล่นดนตรีได้เก่งอีกคนหนึ่งของศิลปินล้านนา จ.เชียงใหม่

ไอ้จู ขี้เมี้้ยง ชื่อจริง นายชูชัย เจริญกุล อายุ 52 ปี อยู่บ้ายเลขที่ 68/2 หมู่ 4 บ้านแม่เตาดิน ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ไม่มีงานไม่มีเงิน เข้าสวนทำไร่ และทำนา เข้าป่าเก็บของป่ามาทำอาหารกินไปวันๆเท่านั้น ไอ้จู กล่าวว่า โรคระบาดมันยาวนาน ตัวเราถือว่าเป็นนักแสดง เมื่อเกิดโรคระบาดโควิด-19 แพร่ระบาดมานานมากแบบนี้ งานทุกอย่างแจ้งยกเลิกทั้งหมด จะไปหารายได้จากที่อื่นก็ไม่ทัน เกิดปัญหามาก หากเป็นไปได้ทางสมาคมสืบสานตำนานปีซอ หรือสมาคมศิลปะพื้นบ้านล้านนา จะขอทางรัฐบาลให้มาช่วยเหลือจะได้หรือไม่ น่าจะมีเงินงบประมาณช่วยศิลปินที่ตกงาน

“ทุกวันนี้ทำงานทุกอย่าง ทำนา ตนทุนก็สูง รับจ้างตัดหญ้า ทำสวน รับจ้างทุกอย่าง หาผึ้ง หากอาหารป่าที่พอจะนำมาประทังชีวิตและนำไปขายเพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว ดูแลแม่ก็แก่มากแล้ว ส่วนภรรยาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งก็ต้องดูแลใกล้ชิด ส่วนลูก 2 คน คนหนึ่งก็ยังส่งเรียนอยู่ ลูกอีกคนจบ ป.ตรี ก็ยังไม่มีงานทำ ทุกวันนี้เหนื่อยมา ขอฝากถึงรัฐบาล ช่วยเหลือศิลปินพื้นบ้านล้านนาด้วย ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ปีที่แล้วเป็นต้นมาไม่มีรายได้เลย เพราะทุกวันนี้การแสดงทุกอย่างหยุดหมด จะออกไปแสดงก็กลัวโรคโควิดอยู่ จากที่ได้ค่าตัวก่อนนั้น ออกไปทำการแสดงมีรายได้วันละ 1,000-1,500 บาท หรือบางงานที่เป็นงานใหญ่ๆเล่นซอนานๆมีรายได้มากถึง 2,000-3,000 บาทต่อวัน หรือหากไม่ได้เลยก็ยังได้ 1,000 บาทต่อวัน แต่ตอนนี้ไม่มีใครจ้างไม่มีงาน ปลูกผักสวนครัวไว้กินที่บ้าน หากรัฐบาลช่วยเหลือด้านเงินให้ศิลปินล้านนาบ้าง จะได้มีเงินลงทุนต่อยอด เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพอื่นๆต่อไปได้” ไอ้จู ขี้เมี้้ยง หลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแล้ว ได้ซอสด เป็นภาษาคำเมือง เนื้อหา คือ ขอวอนให้รัฐบาลช่วยเงินสนับสนุนให้ศิลปินล้านนาเชียงใหม่ ที่ตกงาน หาเงินยาก เมื่อมีเงินจะได้นำไปต่อยอดสร้างงาน สร้งอาชีพต่อไป ไอ้จู ขี้เมี้้ยง หรือ นายชูชัย เจริญกุล กล่าว.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »