ชัยภูมิ ยาย 74ปี สู้ชีวิตทำกล้วยฉาบรสเด็ดหวานน้อยออกขายตามตลาดสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

0
(0)
image_print

ที่ตลาดสดเทศบาลหนองบัวระเหว และหน้าเซเว่นอีเลฟเว่นจะมีพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันนำสิ่งของออกมาขายให้กับผู้สัญจรไปมากันเป็นจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็พบกับกับแม่ค้าท่านหนึ่งที่มีอายุมากถึง74 ปี มาเดินขายและนั่งขายกล้วยฉาบอยู่ที่บริเวณด้านหน้าเซเว่นฯหนองบัวระเหวเป็นประจำทุกวันเพื่อหาเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

สอบถามทราบชื่อคือ นางละมุด บุญขุนทด อายุ 74ปีบ้านเลขที่ 50 หมู่ 3บ้านหนองโจด ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ยายเผยว่า อาศัยอยู่กับสองคน ส่วนลูกๆก็มีครอบครัวและหารับจ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว ส่วนยายเองก็มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนล่ะ700บาท จึงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ไหนจะค่ากับข้าว และค่าฌาปณกิจหมู่บ้าน และอื่นๆอีกมากมาย ยายจึงไม่อยากให้เวลาหมดไปโดยเปล่าประโยชน์ แม้จะมีสภาพร่างกายที่สูงวัยหรือสายตาพร่ามัวก็ตาม แต่ก็ต้องสู้ต่อไป โดยยาย จะ หากล้วยมาปลอกเลือกและนำไปทอดใส่น้ำตาลและเนย โดยจะไม่เน้นหวานมากเพราะลูกค้า ชอบรสนี้ ซึ่งยายใช้เนยแทนเกลือเพราะว่าเนยทอดแล้วจะไม่ออกเค็มมาก มีรสกลมกล่อมอร่อยหวานมันถูกปากลูกค้า ซึ่งจะเลือกใช้กล้วยหักมุก และกล้วยน้ำหว้า ในการทำกล้วยฉาบ เมื่อทอดเสร็จก็จะบรรจุใส่ถุง แล้วนำมาขายที่บริเวณหน้าเซเว่น ทางเข้าตลาดสดหนองบัวระเหวโดยจะให้หลานมาส่งหรืออาศัยรถเพื่อนบ้านมาเมื่อขายหมดก็จะหารถกลับโดยจะให้หลานมารับและอาศัยรถเพื่อนบ้านกลับเช่นนี้เป็นประจำ ซึ่งกล้วยฉาบที่ขายจะขายในราคาถุงล่ะ 20 บาทวันหนึ่งจะขายได้ประมาณวันล่ะ300-400 บาทยังไม่หักค่าใช้จ่าย เพราะยายว่าหากคิดคำนวณหมดจะไม่มีกำลังใจในการขายเลยจะคิดเป็นกำไรจาการขายหมดเลย
โดยเงินที่ได้ยายก็จะนำส่วนหนึ่งไปทำบุญซื้อของถวายพระและอีกส่วนหนึ่งก็จะนำไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งลูกค้าที่มาอุดหนุนยายยายก็จะให้ศิลให้พรกลับไปทุกคน ลูกค้าท่านใดที่จะมาช่วยอุดหนุนกล้วยฉาบรสเด็ดยายละมุดสามารถมาซื้อได้ที่บริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น หน้าตลาดสดเทศบาลหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กล้วยฉาบรสเด็ดยายละมุด /////
/////////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน 098-6368829//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »