ลำปาง- ผู้ว่าฯหมูป่ารุกหนัก…!!! เตรียมพร้อมเปิดเมือง ฉีดวัคซีน ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยววันแรก

0
(0)
image_print

เช้าวันนี้ 19 มิถุนายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองลำปาง บริเวณหอประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง เพื่อพบปะและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งในวันนี้ได้มีการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัด ได้แก่ กลุ่มพนักงานโรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง พนักงานขับรถสาธารณะ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ตลาดกลางคืน ฯ เป็นต้น


ทั้งนี้เพื่อจะให้เศรษฐกิจการค้าภาพรวมภายในจังหวัดสามารถเดินหน้า รองรับกับการที่จะเปิดจังหวัดในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางให้ฟื้นคืนได้ต่อไป สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนอำเภอเมืองลำปางวันนี้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้มารับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้นกว่า 600 ราย
นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า “การให้บริการฉีดวัคซีน AstraZeneca กลุ่มประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่ป่วยในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน COVID-19 นี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบทุกคน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางอื่น ๆ จะได้รับผ่านระบบหมอพร้อม ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือน มิ.ย.2564 การฉีดตามลำดับต่อไป รวมถึงกลุ่มอื่น ๆ ที่จะทยอยได้รับวัคซีนตามที่จังหวัดได้รับการจัดสรรต่อไป อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำปางยังคงเน้นย้ำการรักษาตามมาตรการป้องกันโรคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งหากสามารถควบคุมสถานการณ์ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเดินหน้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้ชาวลำปางได้กลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้ในเร็ววัน”
ทั้งนี้สรุปการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดลำปาง เข็มที่ 1 จำนวน 23,722 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 12,271 ราย รวมทั้งหมดจำนวน 35,993 ราย ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ 96.65 % พบอาการไม่พึงประสงค์ 3.35 % และ จ.ลำปาง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเป็นเวลากว่า 24 วันแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »