ปราจีนบุรี คืบหน้าปืนลั่นใส่ขมับเด็กหญิง 10 ขวบเสียชีวิตแล้ว

0
(0)
image_print

จากกรณีช่วงสายเมื่อวันที่ 12 ธค.63 อาสามัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยนำเด็กหญิงวัย 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกปืนลั่นใส่อาการสาหัสส่ง รพ.ประจันตคามเป็นการด่วนเนื่องจากเด็กไม่รู้สึกตัวและหยุดหายใจ

ภายหลังนำส่งถึงรพ.ประจันตคาม แพทย์พยาบาลได้รีบนำเข้าห้องเอ็กซ์เรย์ก่อนให้ช่วยเหลือ เด็กหญิง ทราบชื่อ คือ เด็กหญิง ณัฐธิดา คำบุญ เบื้องต้น พบที่บริเวณขมับด้านขวามีรูกระสุนเจาะลึกฝังใน แพทย์พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจจนเด็กฟื้นก่อนที่จะรีบนำส่งต่อ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าดัดเอากระสุนที่ฝังออกเป็นการด่วน

เนื่องจาก ทาง รพ.ประจันตคาม ไม่มีแพทย์ที่สามารถทำการผ่าตัดได้นายทะนงศักดิ์ เตียงกูล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงณัฐธิดา เล่าว่า ลูกสาวไปหยิบปืนอัดลมที่ตนเองวางไว้หลังนำออกไปยิงนกมาทำอาหารเมื่อวานเย็นยังไม่ทันได้เก็บ จนเกิดการลั่นใส่ขมับขวาทำให้ลูกสาวฟุบแน่นิ่งตนจึงเข้าไปอุ้มลูกสาวก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานนำส่งโรงพยาบาลขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เมื่อตอนที่เข้าไปถึงเห็นผู้เป็นพ่อนั่งอุ้มลูกสาวในสภาพเลือดเต็มตัว จึงตรวจสอบพบหายใจติดขัดจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์การรักษา กองพิสูจน์หลักฐานนำปืนส่งมอบพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร
รอผลตรวจสอบอย่างละเอียดอีดครั้งหนึ่งมารดากล่าว

สาเหตุน่าจะเกิดจากลูกสาวหยิบปืนพ่อมาเล่นโดยไม่ทราบว่ารังเพลิงมีกระสุนอยู่จึงเกิดการลั่นใส่ตัวเองสาหัสและเสียขีวิตในเวลาต่อมา พ.ต.ต.สหวัสส์ ดรทองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ยังไม้ได้แจ้งขอหาใครล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาดญ.ณัฐธิดา ทับบุญ อายุ10 ขวบ ที่ถูกปืนอัดลมพ่อลั่นใส่ขมับขวาได้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตแล้วที่รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ญาตินำศพมาตั้ง บำเพ็ญกุศลที่วัดนาแขมทางญาติจะสวดพระอภิธรรม 3 คืน ทางญาติจัดทำพิธีศพอย่างเรียบง่าย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »