เลขเด็ดไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง วัดปางมะกง มี 68 และ 853 วัดอยู่บนดอยทางเข้าวัดเละเป็นโคลน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่อยู่บนดอยหน้าหมู่บ้าน ที่หน้าวัดมีศาลาไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง และสถานที่เก็บไม้ตะเคียน 2 ต้น ชาวบ้านตั้งชื่อไม้ตะเคียนดังกล่าว ว่า สร้อยเงิน-สร้อยทอง หรือตะเคียน 2 นาง สถานที่สำหรับขอพรทั้งไอ้ไข่ให้ได้ดังใจหวัง และขอพรเจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล คือ เมื่อนำแป้งมาลูบลำต้นตะเคียนก็จะพบเห็นเลข ซึ่งช่วงนี้มีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาขอพร และบางคนนำน้ำแดง และของเล่นและชุดทหารเด็ก บางคนใาแก้บนจุดประทัดได้เลขจากประทัดไอ้ไข่ และเลขจากต้นไม้ตะเคียนไปจำนวนหลายเลขแล้วในงวดวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ชาวบ้านคนหนึ่งมาจุดประทัดแก้บน พบเลขที่ผ้าหางประทัด มีเลข 68 และ 853 ส่วนเลขไม้ตะเคียน พบมีเลข 2 และ 9 และอีกเลขไม่ชัด มองคล้ายเลข 5 อีกด้วย

ตลอดทั้งวัน ผู้ที่มาขอพรไอ้ไข่ จะเป็นชาวไทยใหญ่ และพ่อค้าแม่ค้ารับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จาก อ.พร้าว และชาวบ้านในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน เดินทางมากันจำนวนมาก ทำให้ถนนทางเข้าวัดทั้งด้านหน้าและด้านหลังวัด ถนนเละเป็นโคลน ถนนกลายเป็นเส้นทางน้ำด้วย เพราะวัดปางมะกงอยู่บนดอย ประกอบกับวัดกำลังมีการปรับหน้าดินจากดินที่เป็นดอยให้มีระดับเป็นชั้นๆ และบางพื้นที่จะปรับหน้าดินให้เท่าๆกัน แต่มาถูกฝนตกใส่ในช่วงฤดูฝนนี้เสียก่อน ทำให้ถนนเละเป็นโคลนและเป็นเส้นทางน้ำดังกล่าว

สำหรับวัดปางมะกง กำลังพัฒนาวัด มีพระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าคณะ ต.ปิงโค้ง เป็นเจ้าอาวาสวัดปางมะกง ชาวบ้านเรียกว่า “ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” กำลังบูรณะวัด ได้ตกแต่งลานหน้าวัด สร้างวิหาร และทางวัดไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยรับเผาศพไร้ญาติให้ที่วัดเลย โดยทางวัดได้ทำโล่งศพขึ้นเองที่วัด และทางวัดยังไถ่ชีวิตสัตว์เลี้ยงไว้ในวัดจำนวนมาก เช่น ม้า วัว ควาย และหมู ก็จัดแบ่งพื้นที่วัดด้านหลังเลี้ยงสัตว์ต่างๆไว้เป็นสัดส่วน

ทางวัดยังนำสิ่งของที่ประชาชนมาถวายไอ้ไข่ เช่นขนม อาหารแห้ง ของเล่น ชุดทหาร เมื่อได้จำนวนมากทางวัดก็จะนำไปมอบให้เด็กๆและครอบครัวคนบนดอยที่ยากจนต่อไป หากผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญช่วยชาวบ้าน และทำบุญสร้างวัดสร้างวิหารใหม่กับทางวัด สามารถโดยโอนเงินเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสิน บัญชีฝากเผื่อเรียก สาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี วัดปางมะกง เลขที่บัญชี 020334754981 หรือติดต่อทำบุญโดยตรงกับท่านครูบากิตติชัย “ตู๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” ได้ที่เบอร์โทร 091-6349473 ได้ทุกวัน.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »