ภาคเอกชนท่องเที่ยวพังงาพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “1 สิงหาคม 2564 พังงาพร้อม”

2.7
(3)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ห้องประชุม โรงแรม เขาหลัก แอมเมอรัล รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทาง สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา จัดเสวนา “1 สิงหาฯ 64 พังงาพร้อม” โดย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า สมาชิกสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ภาครัฐ และ เอกชน เข้าร่วม สำหรับหัวข้อเสวนา ภารกิจเร่งด่วน โดยมีทั้งหมด 3 หัวข้อหลักๆ เรื่องการฉีดวัคซีน SHA+ (ชาร์พลัส) แผนการตลาดด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ผลักดันสนับสนุนพังงา ภายใต้การสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยว “1 สิงหาคม 2564 พังงาพร้อม”
สำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เรื่อง Sand Box Sealed Routed ฟื้นฟูการท่องเที่ยวและกองทุนเพื่อการท่องเที่ยว SOP และ Phang Nga Prompt เพื่อหารือเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวนำร่องในจังหวัดที่มีความพร้อม มีการวางแผนการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์ ของประชากร ซึ่งพังงามีประชากรอยู่จำนวน 253,809 คน มีผู้ลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 89,231 คน เสนอของวัคซีนทาง ศบศ. ศบค. และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 300,000 โดส คาดว่ามีการทยอยวัคซีนจนครบตามจำนวนที่จังหวัดพังงาต้องการก่อนสิ้นเดือน กรกฎาคม 64 และเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 นี้

ขณะนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ตั้งรางวัลเป็นเงินสนับสนุนอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน สำหรับอำเภอที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากที่สุด 300,000 บาท 200,000 บาท และ 100,000 บาท ตามลำดับ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวถึงพื้นที่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า หากพื้นที่ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ชุมชน แหล่งท่องเที่ยวมีความพร้อม ได้รับวัคซีนเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ได้รับมาตรฐานรับรองจากการท่องเที่ยว หรือ สัญลักษณ์ SHA และ SHA+ ทางจังหวัดพร้อมส่งเสริม สนับสนุน และฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน
โดย นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หากวัคซีนมีครบเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรชาวพังงา ภาคเอกชนพร้อม เปิดให้จองห้องพักได้ทันที ซึ่งดูจาก ประชาชนพร้อม วัคซีนพร้อม หน่วยงานราชการพร้อม เอกชนพร้อม และ เอเย่นต์ต่างชาติพร้อม ขณะนี้รอเพียงวัคซีนเท่านั้น โดยภาคเอกชนได้จัดทำเวปไซต์ให้ทั่วโลกรับทราบสถานการณ์โควิดภายในจังหวัดพังงา มีจำนวน ปริมาณผู้ติดเชื้อ รายวัน สะสม ผู้ติดเชื้อที่หายจากการติดเชื้อ เพื่อเตรียมประกาศความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่วัคซีนถึงพื้นที่ของจังหวัดพังงา นอกจากนี้พังงาเตรียมรวม แซนบล๊อค อันดามัน เมื่อ ภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยว กระบี่เปิดรับนักท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวอาศัยอยู่ในจังหวัดอันดามันครบ 14 วัน ไม่พบการติดเชื้อสามารถท่องเที่ยวและอาศัยต่อเนื่องได้
ขนกวรรณ พรหมทอง ผู้สื่อข่าวพังงาโทร082-1569162

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2.7 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »