ชัยภูมิ ช้างป่าบุกทำลายพืชผลการเกษตรเสียหายจำนวนมากชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ชาวบ้านใน ต.ทุ่งพระ อ.คอนวาน จ.ชัยภูมิ เดือดร้อนหนัก

0
(0)
image_print

หลังถูกช้างป่าบุกรุกเข้ามาหากินและทำลายพืชไร่ พืชสวน ของชาวบ้าน เสียหาย วอนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือหาทางแก้ไขเป็นการด่วนหวั่นเกิดอันตรายถึงชีวิตซ้ำอีกเหมือนเคส จนท.ป่าไม้ปางม่วงที่ถูกช้างป่าเหยียบตายเมื่อเร็วๆนี้

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายวิชัย พลอยปัทมวิชิต ชาวบ้าน ต.ทุ่งพระ ว่ามีช้างป่าจาก เทือกเขาเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นรอยต่อของเขตอุทยานน้ำหนาว ได้บุกรุกเข้ามาบริเวณ พื้นที่ ป่าเลาะไฮ่ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ทำลาย ทรัพย์สินและพืชไร่พืชสวนของชาวบ้าน กว่า15ครัวเรือน เสียจำนวนมาก โดยเฉพาะสวนข้าวโพด ที่ใกล้ได้รับผลผลิตถูกช้างป่าเข้ากัดกินเหยียบย่ำหักโค่นล้มลงกับพื้นดินหลายรายหลาย นอกจากนั้น ยังมีต้นมะม่วง ต้นขนุน ต้นกล้วย และอื่นๆเสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านไม่กล้าที่จะพักอาศัย ในเขตพี้นที่ป่าเลาะไฮ่ อีกเกรงจะถูกทำร้ายเสียชีวิตแบบเจ้าหน้าที่ ป่าไม้ปางม่วง ซึ่งถูกช้างป่าเหยียบตายเมื่อเร็วๆนี้
นายวิชัย พลอยปัทมวิชิต ชาวบ้าน ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิที่ได้รับผลกระทบเผยว่าพืชสวนที่เสียหายส่วนใหญ่จะเป็นข้าวโพด มะม่วง ขนุน กล้วยและอื่นๆ โดยช้างป่าจะลงมาตอนเช้าและมาหากินตามสวนของชาวบ้านหลายราย ซึ่งในตอนนี้เริ่มลงมาบ่อยมากทำให้รู้สึกกลัว ไม่ปลอดภัย ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามอดทน ช่วยเหลือกันเองโดยทำการจุดประทัดไล่ตลอดมา ไม่มีใครทำร้ายช้างแต่อย่างใด จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งหาทางช่วยเหลือโดยสร้างรั้วกั้นหรือผลักดันช้างกลับเข้าป่าโดยเร็วที่สุดต่อไป/////
//////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน 098-6368829//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »