ชัยภูมิ ชาวบ้านเอือมระอาพระเมาจำต้องจับสึก

0
(0)
image_print

พระเมาสุรา ไม่ปฎิบัติกิจสงฆ์ ชาวบ้านเอือมระอา แจ้ง สจ และผญบ เข้าสงบสติอารมณ์ไม่เป็นผล แจ้งตำรวจนำตัวตรวจวัดแอลกอฮอล์พร้อมจับสึก
นายมนตรี อินทรักษา สจ.ชัยภูมิ และนายอดิเทพ ศรีสมบัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านวังอุดม ตำบลวัวตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ช่วยกันเข้าเจรจา หว่านล้อม ขอให้พระสมชาย สุขสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดแม่ฟ้าวังอุดม สงบสติอารมณ์ ยุติการโวยวายข่มขู่ชาวบ้านไม่ให้เข้ามาวุ่นวาย ทำกิจกรรมในวัด โดยพระสมชาย อ้างว่าของทุกสิ่งทุกอย่างภายในวัด ตนเป็นคนสร้างมันมากับมือ ย่อมมีสิทธิ ที่จะทำอะไรก็ได้ แม้กระทั่ง การจะให้ใครเข้ามาในวัดด้วย หลังจากที่ นายมนตรี อินทรักษา ส.จ. ชัยภูมิ กับ นายอดิเทพ ผญบ ได้ช่วยกันเจรจาหว่านล้อมเป็นเวลานาน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

แต่พระสมชาย กลับยังมีอาการกร้าวร้าว แสดงอาการข่มขู่ชาวบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.วังตะเฆ่ เข้ามาดำเนินการเชิญตัวพระสมชาย ไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว ผลออกมาเกินค่ามาตรฐาน จากนั้นจึงได้นำตัวมายังวัดหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เพื่อให้เจ้าคณะตำบลหนองบัวระเหว ทำพิธีสึก เนื่องจากดื่มสุราจนไม่สามารถครองสติได้ อีกทั้งยังยึดถือทรัพย์สินวัดเป็นของตนเอง ซึ่งพระสมชาย ยินดีเปล่งวาจา ลาสิกขาด้วยตนเอง หลังจากเปล่งวาจาจบลงก็ขาดจากความเป็นพระทันที
นายอดิเทพ ผญบ.ยอมรับว่าพระสมชาย มักจะดื่มสุราเป็นประจำทุกวัน จนล่าสุดไม่ออกไปปฎิบัติกิจสงฆ์ ไม่บิณฑบาต ไม่รับกิจนิมนต์ เอาแต่เก็บตัวเงียบดื่มสุราในกุฏิของตน จนชาวบ้านเอือมระอา ทั้งยังมี รถ จยย. เป็นของตัวเองอีกด้วย จึงลงมติขอให้สึก และนำตัวไปบำบัดต่อไป/////////
///////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน098-6368829//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »