เชียงราย นรข.เปิดปฏิบัติการสกัดกั้นลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

0
(0)
image_print

นรข.สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ “การเปิดยุทธการการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ” เน้นย้ำสกัดตามแนวชายแดน และต้องไม่มีกาจับกุมในพื้นที่ชั้นในของประเทศ

เวลา 10.00 น.วันที่ 27 พ.ค.64 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง นำโดย น.อ.เอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ได้เปิดปฏิบัติการ “การเปิดยุทธการการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ” โดยหน่วยเรือรักษาความสงบเรีรยบร้อยตามลำน้ำโขง หรือ นรข.เขตเชียงราย ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ทหารพราน ทพ.32 ตำรวจและปกครอง บูรณาการในการสกัดกั้นบุคคลต่างด้าวที่จะลักลอบหลบหนีเข้าประเทศไทย

น.อ.เอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกองกำลังผาเมือง ที่ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองจากชายแดนด้านแม่น้ำโขงที่ นรข.เขตเชียงราย ควบคุมดูแลพื้นที่ ตั้งแต่สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน ไปจนถึง แก่งผาใด อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยมีการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลาดตระเวณตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองให้เต็มความสามารถ โดยหน่วยเหนือมีนโยบายในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ให้มีการจับกุมชาวต่างด้าวลอบเข้าเมืองในพื้นที่ชั้นในของประเทศโดยเด็ดขาด

สำหรับการปฏิบัติการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เมื่อเวลา 22.00 น. 26 พ.ค.64 ที่ผ่านมา นรข.เขตเชียงราย โดย น.ท.ภาณุฑัต ทิพย์วงษ์ทอง หน.กพ. – กบ.นรข.เขตเชียงราย รรก.หน.สน.เรือเชียงแสน จัดกำลังพล ร่วมบูรณาการกับ ตม.เชียงแสน ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.2 ศปปข.ภาค 5 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม ชาวต่างด้าว 8 คน เป็นชายชาวจีนจำนวน 7 คน และต่างด้าวชายชาว สปป.ลาวจำนวน 1 คน ในข้อกล่าวหา 1.เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ( 1 ) พ.ร.บ.ควบคุมโรค 2558 3. ฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตาม ม.9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยจับกุมได้ที่ บริเวณช่องทางธรรมชาติ บ.สบรวก ม.1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากทำการจับกุมแล้วได้ส่งมอบผู้ต้องหาทั้งหมดให้กับพนักงานอสอบสวน สภ.เชียงแสนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »