ปปท.เขต 8 ลุยต่อ ตรวจอาคารกระดองเต่าแห่งที่ 2 วิทยาลัยเทคนิกพังงาสาขา 2 สภาพใช้งานได้มีผุพังบ้าง พบพิรุธใช้วัสดุบางจุดแตกต่างกัน

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงบ่ายของวันที่ 22 พ.ค.64 ทาง นายณัฐรดา ศิริวัฒนากุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 8 ( สนง.ปปท.เขต 8) พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปท.เขต 8 ได้เข้าตรวจสอบสภาพ อาคารเต่า ซึ่งก่อสร้างเป็นศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชน วิทยาลัยเทคนิกพังงา สาขา 2 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา หลังคา เสาไม้ไผ่ ซึ่งทำด้วยวัสดุธรรมชาติ จากไม้ไผ่สาน หลังจากในช่วงเช้าเข้าตรวจสอบ อาคารเต่าบ้านเขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ซึ่งได้พังไปก่อนหน้านี้ โดยทั้ง 2 อาคารใช้งบประมาณเดียวกัน มีการก่อสร้างอาคารละ 4,897,000 บาท รวมทั้ง 2 อาคารเป็นเงินงบประมาณ กว่า 9 ล้านบาท โดยมี นายสมศักดิ์ ไชยโสดา ผอ.วิทยาลัยเทคนิกพังงา ร่วมให้ข้อมูลเบื้องต้น ขณะชาวบ้านในพื้นที่มองว่าการก่อสร่งอาคารโดยใช้วัสดุอุปกรณ์ตามธรรมชาติไม่เหมาะสมกับพื้นที่เสี่ยงต่อการพังจากความเสื่อมของอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้าง ไม่คงทน ต้องมีการบำรุงรักษา

จากการตรวจสอบ พบว่า อาคารเต่า หรือ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชน วิทยาลัยเทคนิกพังงา พบว่า ทางวิทยาลัยเทคนิกพังงา สาขา 2 ทางจังหวัดพังงา สร้างเพื่อไว้บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าพื้นถิ่น ใช้งบประมาณสร้าง 4,897,000 บาท เมื่อปี พ.ศ.60 แล้วเสร็จในช่วงปี พ.ศ.61 ส่วนโครงสร้างที่เป็นเสาไม้ไผ่ และ หลังคาไม้ไผ่สาน มีสภาพผุพัง ด้านในเป็นตัวอาคารปูนห้องกระจก ทางวิทยาลัยเทคนิกพังงา ได้จัดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม จำพวก กาแฟ ไอศกรีม เพื่อเตรียมเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชน โดยบริหารให้ทาง นักศึกษาภายในโดยเฉพาะ สาขาการโรงแรม และโภชนาการ เข้าศึกษา เรียนรู้ และดำเนินกิจกรรมต่างๆ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »