ดับแล้ว 1 หลังฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด

4.2
(39)
image_print

*สสจ.แพร่ ร่วมกับ ผอ.รพ.แพร่ แถลงข่าวหลังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19


***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ร่วมกับนายแพทย์ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.รพ.แพร่ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การจิดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันมา 4 วัน ยอดคงที่อยู่ที่ 82 ราย รักษาหายแล้ว 79 ราย คงเหลือรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แพร่ 2 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงในจังหวัดเฝ้าระวัง 6 ราย ตรวจเชื้อ10 ราย เป็นการเฝ้าระวังแบบเชิงรุก และล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย อายุ 47 ปี เป็นผู้นำชุมชนที่เพิ่งไปฉีดวัคซีนซิโนแวค จาก รพ.แพร่ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 -12.00 น. โดยหลังจากฉีดวัคซีนได้พักเฝ้าดูอาการที่ รพ.แพร่ เป็นเวลา 30 นาที ก่อนกลับบ้าน จากนั้นวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.00 น. เข้านอนตามปกติไม่มีอาการอะไร จากนั้นเวลา 22.40 น. ญาติได้ยินเสียงร้องลักษณะคล้ายสำลัก จึงเข้าไปดูพบว่าลิ้นจุกปากไม่มีอาการชักเกร็ง หายใจติดขัด เรียกไม่รู้สึกตัว ญาติจึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำส่งโรงพยายาล จากนั้นทาง รพ.ได้ทำการกู้ชีพ พบว่าู้ป่วยไม่หายใจ จึงได้ใส่เครื่องช่วยหายใจและทำการ CPR แต่ก็ไม่มีสัญญานชีพ และเสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แล้ว และปลายสัปดาห์จะทราบถึงผลของการเสียชีวิต เนื่องจากระยะเวลาในการเกิดเหตุนั้นห่างจากช่วงที่ไปรับวัคซีนมานาน เพราะปกติหากจะมีผลข้างเคียงจะเกิดขึ้นทันทีภายหลังจากรับวัคซีน 30 นาที

*สามแม่ลูกกอดคอร้องไห้สูญเสียเสาหลักหลังฉีดวัคซีนโควิดมาเพียงวันเดียว
***บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีชาวบ้านและญาติพี่น้องที่สนิทมาให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านภายหลังไปรับวัคซีนเพียงวันเดียว ตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่กลัวที่จะรับวัคซีนเพราะผู้ใหญ่บ้านเป็นคนแข็งแรงไม่เคยป่วยมาก่อน
***เบื้องต้นผู้เสียชีวิตคือนายอุดร เย็นจิตร อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเข้ารับวัคซีนโควิด 19 ซิโนแวค เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00-12.00 น.ที่ผ่านมา (ตามภาพ) จากนั้นกลับมาบ้านและพักผ่อน จนวันรุ่งขึ้น ก็ออกไปขับรถไถในหมู่บ้าน จนบ่ายก็ไปประชุมต่อตอนเย็นก็เข้าบ้านจนมาเกิดอาการและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
***สอบถามนางเนตรนภา เย็นจิตร อายุ 43 ปี ภรรยา เล่าว่า สามีเป็นคนร่างกายแข็งแรง ปกติออกทำงานตลอด จนมาถุงวันที่ไปฉีดวัคซีนช่วงเช้าไปกับกำนัน พอบ่ายก็กลับบ้านและไปดูงานทำถนนในหมู่บ้านใช้ชีวิตปกติ จนเมื่อวานก็ออกไปขับรถไถรับจ้างปั้นนาให้เพื่อนบ้านจนถึงบ่าย 3กลับบ้านมา ก็ออกไปดูงานทำถนนในหมู่บ้าน จนถึง 3 ทุ่มก็เข้าบ้านมานั่งดูทีวีกับครอบครัว แล้วจึงอาบน้ำและขึ้นไปนอนบนห้องนอนไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงกรน แต่เสียงดังขึ้นผิดปกติจึงรีบขึ้นไปดูก็พบว่าสามีลิ้นจุกปากพยายามหายใจ จึงรีบเรียกให้คนมาช่วยจนเจ้าหน้าที่มารับไป ตนไม่แน่ใจว่าเพราะเหตุใด เพราะหมอก็ส่งร่างไปชันสูตรที่กรุงเทพรอผลอยู่ก่อนจะรับร่างสามีมาบำเพ็ญกุศลต่อไป ส่วนตัวแล้วไม่คิดจะฉีดวัคซีนตั้งแต่แรกเพราะอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนพกแอลกอฮอล์ใส่แมสก็ปลอดภัย แต่สามีก็ตั้งใจแต่แรก้พราะเป็นผู้นำต้องเป็นตัวอย่างให้ลูกบ้าน
***ทางด้านนางรำพันธ์ โลกคำลือ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 77/5 ม.6 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันเล่าว่า
เมื่อวานนี้ แกไปไถ่นาทั้งวันกลับมาบ่นว่าเพลีย จึงเดินขึ้นไปอาบน้ำและนอนต่อมา ประมาณ4ทุ่มกว่าภรรยาผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านได้ยินเสียงกรนและสำลักแรงผิดสังเกตจึงไปดู พบนอนหลับเรียกไม่มีเสียงตอบรับไม่ดิ้น สภาพอ่อนแรง และช่วยกันปั้มหัวใจจากนั้นจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ. สำหรับผู้ใหญ่บ้านเป็นคนแข็งแรง มีโรคประจำตัวไทรอยด์แต่กินยาประจำ หลังจากกลับฉีดลงยังมาเชิญชวนชาวบ้านฉีด สำหรับตอนนี้ตนเองได้ลงทะเบียนฉีดแล้วรู้สึกกลับไม่กล้าฉีดเพราะบ้านเราบ้านนอกไม่ค่อยมีความเสี่ยง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 39

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3.25 (8 votes)

Leave a Reply

Translate »