ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ส่งเรือหลวงแกลง เข้าทำการช่วยเหลือไตก๋งเรือเทพพรชัย 49 ที่ป่วยหนัก เป็นอัมพฤกษ์ พูดและขยับตัวไม่ได้ อาการโคม่า กลับเข้าฝั่งส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังได้รับการร้องขอ

0
(0)
image_print

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจาก เรือ เทพพรชัย 49 ว่ามีผู้ควบคุมเรือ ชื่อนายศรีเดช เสมสติ (ไตก๋ง) อายุ 59 ปี ป่วยหนัก เป็นอัมพฤกษ์ พูดและขยับตัวไม่ได้ อาการโคม่า จึงขอความช่วยเหลือมาทาง ทัพเรือภาคที่ 2 เป็นการเร่งด่วน โดยเรือเทพพรชัย 49 อยู่บริเวณ 7 องศา 04 ลิปดาเหนือ ลอง 102 องศา 16 ตะวันออก

พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จึงสั่งการให้ เรือหลวงแกลง ออกทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน เรือหลวงแกลง เดินทางมาถึง เรือเทพพรชัย 49 ที่ 6 องศา 59.709 ลิปดาเหนือ ลอง 102 องศา 04.035 ตะวันออก
โดยได้นำตัว นายศรีเดช เสมสติ พร้อมผู้ติดตาม 1 นาย ขึ้นเรือเพื่อให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เรียกไม่รู้สึกตัว ขาซ้ายแขนขวาอ่อนแรง พูดไม่ชัดปากเบี้ยว มีไข้สูง 37.8 มีอาการชัก คาดว่าน่าจะเส้นเลือดในสมองขวาแตก (Stroke) เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการป้องกัน Covid-19 ทุกขั้นตอน
โดยเจ้าหน้าที่ในเรือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้สารน้ำ 0.9% NSS ฉีดยากันชัก (ประสานขออนุญาตจาก ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2) หลังจากฉีดยาผู้ป่วยหยุดชัก
หลังจากนั้นนำเรือเดินทางเข้าจอดเรือที่ปากแม่น้ำบางนารา ส่งผู้ป่วย พร้อมทีมแพทย์ เรือหลวงแกลง ลงเรือ ตำรวจน้ำ เพื่อส่งตัวผู้ป่วยต่อให้กับโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เรียบร้อยแล้ว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »