1

ใครอนุญาตให้จัดงานคอนเสิร์ตยาวนาน12วันไม่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดหรือ ชาวบ้านร้องสื่ออีก ตำรวจอนุญาตให้ปิดถนนขายของ งานนี้มีถึง ปปช แน่ ชาวแพร่จะรับกรรม เกิดโควิดระบาดอีก ใครรับผิดชอบ

ชาวแพร่โวย จังหวัดอนุญาตให้จัดงานคอนเสิร์ตยาวนาน 12 วันฝ่าฝืนคำสั่งห้ามไม่ให้มีการจัดคอนเสิร์ตแถมผู้จัดงานปิดถนนตั้งเต้นขายของ

หลังจากที่ชาวโชว์เชียลได้ลงข้อความทั้งในไลน์เฟซบุ๊ก ว่า จังหวัดแพร่ ปล่อยให้มีการจัดงานคอนเสิร์ตขึ้นมาได้ยังไง นานถึง 12 วัน เป็นชื่องานต้อนรับสงกรานต์เมืองแพร่ เริ่มงานวันที่ 31มีนาคม 2564ถึง 11เมษายน 2564 รวมแล้ว 12 วัน คนสงสัยทำได้หรือไม่ งานนี้ไม่มีอะไรนอกจากการขายของและการจัดให้มีคอนเสิร์ตศิลปินทุกคืนเก็บบัตรผ่านประตู ทั้งๆที่ทางจังหวัดมีมาตรการห้ามไม่ให้มีการจัดงานคอนเสิร์ต เพื่อยังต้องฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 บางรายก็โพสข้อความขอให้หยุดเกรงว่าจังหวัดแพร่ไข่จะแตก หากเกิดขึ้นแล้วใครจะรับผิดชอบ  อีกอย่างพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าต่างจังหวัดมาจากจังหวัดเสี่ยงกันทั้งสิ้น

ภาพถ่ายที่ชาวบ้านร้องเรียนส่งมา

อดีตข้าราชการท่านหนึ่งที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆบริเวณงาน     ม.6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ อดีตข้าราชการป่าไม้ ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสาธารณสุขจังหวัดแพร่ และสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ มีข้อความดังนี้

หมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ

อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000

วันที่  28 มีนาคม 2564

เรื่อง   ร้องเรียนขอให้ช่วยตรวจสอบการจัดงานคอนเสิร์ตบริเวณถนนหลังสถานีขนส่งจังหวัดแพร่

เรียน   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดแพร่ 

       กระผม อดีตข้าราชการป่าไม้ ราษฎรในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ขอร้องเรียนต่อท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดแพร่ ขอให้เข้ามาตรวจสอบการจัดงานในบริเวณถนนหลังสถานีขนส่งจังหวัดแพร่ เนื่องจากมีการปิดถนนซึ่งเป็นถนนสาธารณะ เป็นถนนของส่วนรวมแต่กลับมีการตั้งเต้นท์เปิดขายของทั้งวันทั้งคืนจะ ทำให้การสัญจรไปมาลำบาก นอกจากนี้ยังมีการจัดงานคอนเสริตทุกคืน เป็นระยะเวลานานถึง 12 วัน ทำให้ข้าพเจ้าและชาวบ้านในชุมชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องมีการเปิดเครื่องเสียง เสียงดังรบกวน ตลอดเวลา ทำให้ข้าพเจ้าซึ่งมีสุขภาพที่ไม่ดี รวมถึงชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก เพราะการจัดงานยาวนานมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดงานคอนเสิร์ตทุกคืน มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก จะมีมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ หากเป็นแบบนี้แล้วความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่จะมีใครออกมารับผิดชอบได้ หากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากร้านค้าและบุคคลต่างๆ ที่เข้ามาในงาน ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดทั้งสิ้น

        กระผมได้ทำการร้องเรียนผ่านทางสื่อแอฟพลิเคชั่นไลน์ มาหลายแห่งแล้ว ก่อนมีการจัดงาน แต่ก็ไม่ได้รับการสนใจ ยังคงมีการจัดงานเกิดขึ้น จึงขอร้องเรียนมายังท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และสื่อมวลชนในจังหวัดแพร่ ทุกแขนง ขอให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ และช่วยชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนด้วย

        จึงเรียนมาเพื่อขอความเมตตาพิจารณาดำเนินการ

ขอแสดงความนับถือ

ตัวแทนชาวบ้านชุมชนหมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

สำหรับหนังสือร้องเรียนของประชาชนในจังหวัดแพร่หลายคนที่ร้องเข้ามาและขอให้สื่อเป็นสื่อกลางในการร้องเรียนครั้งนี้ด้วย เนื่องจาก ที่ผ่านมาแม้มีการลงข่าวขอร้องกันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนจัดอีก  จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนให้กับชาวบ้านโดยร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผบตร ในฐานะที่ควบคุมตำรวจและทางตำรวจมีการอนุญาตให้ปิดถนนจัดงาน และยังร้องไปยัง ผบช.ภ.5 ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เพื่อขอให้ทบทวนหากยังมีการปล่อยให้จัดชาวบ้านจะรวมตัวกันเดินทางไปร้องต่อรัฐมนตรีมหาดไทยเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่จัดงานอยู่ถนนสายหลังท่ารถขนส่งผู้โดยสารจังหวัดแพร่ ตำบลในเวียงอำเภอเมืองจังหวัดแพร่ ถนนมีความยาวประมาณ 400 เมตรที่ถูกปิดไป1ช่องเพื่อการวางเต้น พ่อค้าแม่ค้าเล่าว่าได้เช่าห้องเต้นขายของห้องละเกือบหมื่นบาท เพราะผู้จัดประกาศขายมานานแล้วเลยจองไว้

เรื่องนี้เป็นเรื่องของผลประโยชน์ส่วนบุคคลทั้งสิ้น ทางราชการไม่เกี่ยวข้องใดๆ และมีข่าวว่าได้แจกจ่ายเงินออกไปเพื่อความสะดวกในการจัดครั้งนี้ด้วย