1

น่าน ประเพณีแข่งเรือจังหวัดน่าน (นัดแดสาน) ชิงถ้วยพระราชทาน

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ริมแม่น้ำน่านเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงานประเพณีแข่งเรือจังหวัดน่าน ชิงถ้วยพระราชทาน (เฉลิมฉลองกฐินพระราชทาน) ปี 2567 นัดปิดสนาม พร้อมผลักดันตามนโยบาย รื้อฟื้น รักษา และพัฒนา มุ่งหวังให้งานประเพณีแข่งเรือ มีการรื้อฟื้น อัตลักษณ์ความสวยงามของเรือน่าน ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม สร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมบูรณาการการจัดงาน สร้างความสามัคคีของคนในชุมชน เล็งจัดงานยิ่งใหญ่โดยให้ทุกอำเภอมีส่วนร่วมในงานประเพณี

งานประเพณีแข่งเรือจังหวัดน่าน ชิงถ้วยพระราชทาน (เฉลิมฉลองกฐินพระราชทาน) ปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 ณ ริมแม่น้ำน่านเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ โดยการจัดงานในครั้งนี้มีพิธีเปิดช่วงเช้าวันที่ 26 ตุลาคม 2567 พร้อมการจัดประกวดเรือสวยงาม โดยให้แต่ละอำเภอมีส่วนร่วมในการส่งเข้าประกวดและมีการตกแต่งขบวนเรืออย่างสวยงาม ในการอัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานและถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภท เรือใหญ่ เรือกลาง เรือเล็ก เรือสวยงาม เรือแบบโบราณ และเรืออัตลักษณ์น่าน พร้อมจัดให้มีการประกวดแกะสลักเรือแข่งจิ๋ว จัดนิทรรศการเรือแข่งน่าน และการประกวดกองเชียร์อีกด้วย
ทั้งนี้ สามารถติดตาม ชมและเชียร์ ประเพณีแข่งเรือจังหวัดน่าน ชิงถ้วยพระราชทานฯ นัดปิดสนาม 2567 การแข่งขัน 5 ประเภท เรือใหญ่ เรือกลาง เรือเล็ก เรือแบบโบราณ และเรืออัตลักษณ์น่าน และการประกวดเรือสวยงาม แกะสลักเรือแข่งจิ๋ว นิทรรศการเรือแข่งน่าน และจัดประกวดกองเชียร์ ระหว่างวันที่ 26 – 27 ตุลาคม 2567 ณ ริมน้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ หรือรับชมสดผ่านทาง เพจ Nan Long Boat ที่นี่เมืองน่าน และรับฟังเสียง สวท.น่าน FM 94.75 MHz.

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน