1

หนุ่มใหญ่หลับใน ชนร้านค้า รอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 23.00 น .ร.ต.ท. ณัฐพัชร์ ลำดวน พงส.สภ.เมืองน่าน ไปรับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนบ้าน ที่ปากทางเช้าบ้านน้ำครกใหม่ (ฝั่งขาเข้าจาก อ.เวียงสา เข้ามา น่าน) กม.ที่ 15 – 16 ถนนยันตรกิจโกศล ต..กองควาย อ.เมืองน่าน จ.น่าน มีทรัพย์สินทางราชการและของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ถึงรุดเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ Toyota สีดำ ทะเบียน กฉ 4774 น่าน สภาพด้านหน้าพังยับ เนื่องจาก ชนร้านขายของ และรั้วทำให้หลังคาร้านยุคคับรถเก๋ง Suzuki Swift สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนซึ่งจอดอยู่ในโรงรถ ที่ถูกโครงหลังคา พับได้รับเสียหายเกือบทั้งคันหลังคายุบ โดยมี นายสวัสดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี หมู่ที่ 17 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นผู้ขับขี่ และเจ้าของรถคันดังกล่าว จัดการสอบถามทราบว่า ได้กลับมาจากทำธุระที่ อำเภอเวียงสา เพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าหลับใน มารู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่งก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว
หลังจากที่รู้สึกตัวแล้วได้ลงมา ดูสภาพรถและสถานที่เกิดเหตุนะว่าตนโชคดีมากที่ไม่ชนเสาไฟฟ้าแรงสูง โดยรถยนต์ ผ่าตรงกลางระหว่างเสา ไฟฟ้าแรงสูงและรั้วบ้าน ที่อยู่ข้างทาง ไม่งั้นคง ไม่ได้มายืน อยู่ได้ในขณะนี้ ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองได้แจ้งบริษัทประกัน ภัยให้ทราบแล้ว และ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้
ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สิน ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และได้ ลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานเพื่อ ดำเนินคดีทางจราจรต่อไป

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน