1

นอภ.สูงเม่น ประธานแลกเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านผาสุก

เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 13.00 น.
นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ประธานในพิธีแลกเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านผาสุกหมู่ที่ 8 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

เพื่อมอบให้ หมู่บ้าน/ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2567 ณ บ้านผาสุกหมู่ที่ 8 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ กองทุนแม่ของแผ่นดินเป็นกองทุนหนึ่งที่เป็นการแสดงออกถึงพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “แม่ของแผ่นดิน” ที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้พลังชุมชนแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนด้วยพลังสามัคคีของชุมชนในแนวสันติวิธี

โดยนายอำเภอสูงเม่น กล่าวถวายราชสดุดีพร้อมนำข้าราชการผู้และผู้เข้าร่วมพิธี กล่าวคำถวายพระพรชัยมงคล เพื่อร่วมกันต่อสู้ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพร้อมปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้นำกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามปรัชญากองทุนแม่ของแผ่นดินของอำเภอสูงเม่น

นายสถานิตย์ จันใจวงค์ กำนันตำบลเวียงทอง ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านผาสุก หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงทอง กล่าวรายงานพร้อมกล่าวคำปฏิญานตน โดยมีนางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำภอสูงเม่น หัวหน้าส่วนราชการอำเภอสูงเม่น องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเวียงทอง คณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านผาสุก ผู้นำท้องถิ่น/ท้องที่ ประชาชนชาวบ้านผาสุก ร่วมพิธีฯและกล่าวคำปฏิญานตนพร้อมกัน

ทั้งนี้ นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น ได้เป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านผาสุข เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ด้านการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่
ณ ศาลาอาคารอเนกประสงค์บ้านผาสุข หมู่ที่ ๘ ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่