1

พะเยา เลี้ยงโต๊ะจีนฉายหนังกลางแปลงโต้รุ่งให้ผีได้กินได้ชม

ค่ำคืนวันที่ 19 ต.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทองเจ้าคณะตำบลท่าวังทอง บ้านศาลา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมพระภิกษุสามเณรศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าวังทองได้ร่วมกันทำพิธีทำบุญ เข้ากรรมรุกขมูลในป่าช้าบ้านหนองหวี ต.ท่าวังทอง เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับสัมภเวสีที่อยู่ภายในป่าสุสานบ้านหนองหวี ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้ไปยังในภพภูมิที่ดี ได้ไปผุดไปเกิด

โดยค่ำคืนวันนี้ได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนผีในป่าช้าบ้านหนองหวีจำนวน 10 โต๊ะมีทั้งอาหารคาวหวานผลหมากรากไม้เหล้าบุหรี่ พร้อมกับฉายหนังกลางแปลงโต้รุ่งให้ชมฟรีเพื่อให้บรรดาผีในป่าช้าบ้านหนองหวี ที่นั่งรับประทานอาหารกันอย่างอิ่มหนำสำราญพร้อมกับนั่งชมหนังกลางแปลงไปด้วยตลอดทั้งคืนนี้

สำหรับบรรยากาศภาย ในบริเวณสุสานบ้านหนองหวีก็เหมือนกับงานวัดมีร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ร้านเครื่องเล่นยิงเป้าตุ๊กตาและอื่นๆ ซึ่งการเลี้ยงโต๊ะจีนผีป่าช้าบ้านหนองหวีก่อนทำพิธีก็ได้มีพิธีบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทางพร้อมกับมีการจุดประทัดกว่าหมื่นนัดและได้เลขหางประทัดและเลขธูป 2 ตัว 46 และ 3 ตัว 341-830 ผู้มาร่วมงานพากันถ่ายเก็บไว้เพื่อเอาไปเสี่ยงโชคเชื่อว่าเป็นการตอบแทนของผีในป่าช้าให้โชคเพราะปีที่ผ่านมาผู้มาร่วมงานก็ได้โชคกันไปทุกคนเพราะผีให้โชคจากการเลี้ยงโต๊ะจีนและฉายหนังกลางแปลงให้ผีดูตลอดทั้งคืน