1

เชียงราย ยึดยาบ้าโลโก้ “ลิเวอร์พูล” 2.1 ล้านเม็ด ของกลางคนร้ายยิง ตชด.327

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 นำกำลัง เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327, ตำรวจ สภ.แม่จัน, เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารทหารพรานที่ 3106 เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) สนธิกำลังกันปิดล้อมชุมชนบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อติดไล่ล่า นายธันวา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 27 ปี คนร้ายที่ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา โดยเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่จัน

หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 ได้แกะรอยติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าสีบอร์นเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขจ9079 เชียงราย ลำเลียงยาเสพติดมาเต็มลำรถ จากบ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ลงมาทางบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ขณะไล่เจ้าหน้าที่ไล่ตามมาจนถึงบริเวณบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ รถคันที่ขนยาจวนตัวจึงขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล ได้รับบาดเจ็บ แล้วได้อาศัยความมืดหลบหนีเข้าป่าไป เบื้องต้นการปิดล้อมตรวจค้นยังติดตามตัวไม่เจอ เจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้โดรนจับความร้อนขึ้นบินค้นหา และยังคงปิดล้อมตรวจค้นต่อเนื่อง

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายจะมิ ลาหู่นะ อายุ 19 ปี ชาวบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่ง เป็นผู้โดยสารที่มากับรถขนยาเสพติดจากการตรวจในรถพบบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยประมาณ 10 กระสอบจนเหลือเพียงเบาะนั่งหน้า ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าตรา Liverpool จำนวนประมาณ 2,100,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบว่ารับจ้างขนเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกติดตามค้นหาคนที่หลบหนีเพื่อนำตวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
///////////////////