1

ชาวบ้านวังวนทำบุญออกพรรษาทำโซฟาไม้สักทองจากป่าช้าถวายวัดนำไปไว้ที่ป่าช้า

มั่นใจไม่มีขโมยมาลักเนื่องจากบนบานบอกผีในป่าช้าปกปักรักษาติดกล้องวรจรปิดโซล่าเซลล์ป่าช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันที่ 17ตุลาคม 2567เวลา 08.00น.ที่วัดวังวน หมู่3ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ได้มีการทำบุญตักบาตรเนื่องในวันออกพรรษา คณะศรัทธาวัดวนได้พากันมาทำบุญตามประเพณีมีพระอธิการศิษย์พันธ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดวังวนเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอภิชัย อุ่นตา กำนันตำบลสบสาย นายสงัด สายทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านวังวน หมู่ 3 ต.สบสายนำชาวบ้านร่วมทำบุญ

ในวันนี้ชาวบ้านวังวนได้อิ่มบุญกันเป็นพิเศษ เนื่องจากมีถวายโซฟาไม้สักทอง ขนาด 3คนจำนวนกว่า 50ตัวให้กับเจ้าอาวาสวัดวังวนอุทิศส่วนกุศลผลยุญให้กับผู้ล่วงลับและขอให้ทางวัดนำโซฟาทั้งหมดนำไปใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ที่ป่าช้าบ้านวังวน

นายสงัด สายทอง อดีตผู้ใหญ่บ้าน เผยกับผู้สื่อข่าวที่มาของโซฟาไม้สักทองที่นำไปไว้ที่ป่าช้าบ้านวังวนว่า ช่วง ระหว่างวันที่21-26 พ.ย.2567ได้เกิดน้ำยมท่วมมาถึงป่าช้าบ้านวังวนทำให้ต้นสักทองล้มจำนวนมากและต้นสักของชาวบ้านด้วยคณะกรรมการปรึกษากันนำต้นสักมาทำโซฟาแทนม้าหินอ่อนและคิดว่าไม่มีที่ไหนทำกัน ค่าแรงชาวบ้านช่วยกันทำ ชาวบ้านบริจาคค่าอุปกรณ์และประกาศเป็นเจ้าถาพตัวละ 2,500บาทตั้งใจว่าจะทำประมาณ70ตัวขณะนี้ทำไปแล้วกว่า 50ตัว

นายสงัด กล่าวอีกว่า ได้ให้อาจารย์ของหมู่บ้านบนบานบอกกล่าวเจ้าที่ผีในป่าช้าให้ปกปักรักษาโซฟา หากมีขโมยมาลักขอให้มีอันเป็นไปต่างๆนานาแวะทางหมู่บ้านทำสัญลักษณ์ลับเฉพาะติดโซฟาด้วย รวมทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในป่าช้าหลายจุด ติดไฟส่องสว่างโซลาเซลล์รอบป่าช้า

คาดว่าขโมยที่เข้าไปลักตัดสายไฟในป่าช้าและคิดที่จะลักโซฟาไม้สักทองคงไม่กล้าลักแน่