1

จังหวัดแพร่อบรมพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการบูรณาการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด ส่งเสริมการโปรโมทการท่องเที่ยวชา กาแฟ

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่โรงแรมธาริส อาร์ท ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการบูรณาการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด กิจกรรมหลักส่งเสริมการโปรโมทการท่องเที่ยวภายใต้วิถีล้านนา หลักสูตรพัฒนาเส้นทางและการท่องเที่ยวชากาแฟ เชิงสร้างสรรค์ จังหวัดแพร่ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 (จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน) มีการอบรมในหัวข้อพัฒนาเส้นทางและการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เกี่ยวกับชาและกาแฟ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ อาจารย์ปทุมพร จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และอาจารย์ ดร. นฤพนธ์ เลิศกาญจนพร จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ มาให้ความรู้และแนวทางการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่
นางสาวฐานิตย์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าว่างานครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ตามวิถีล้านนา โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 30 คน ประกอบไปด้วยผู้ประกอบการร้านชา ไร่ชา ร้านกาแฟ และไร่กาแฟในพื้นที่ พร้อมทั้งเกษตรกรเครือข่ายของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดแพร่