1

หนีไม่รอดโซเชียลแจ้งตำรวจจับต่างด้าวเร่ขายผ้าใบ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.อ. สุริยา ขุนโต ผกก.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยร.ต.อ.ธนวัฒน์ เชียงพรหม รอง สวป.สภ.ท่าวังผา จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ,พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6 กก.5บก.ทล.,จนท.ตร.
ทางหลวง ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.,
ร.ต.อ.เสน่ห์จร สมจิตต์ หน.ตู้ตำรวจทางหลวง น่าน ,พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยงรอง ผกก.ตม.จ.น่าน จนท.ตม.
จ.น่าน ,ร.ต.อ.ชุมพล ปันทะนันท์ รอง ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.Mrs.Tran Thi Lai สัญชาติเวียดนาม อายุ 38 ปี 2. Mr. Thai Huu Trung อายุ 41 ปี สัญชาติเวียดนาม ได้ที่
บริเวณริมถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง หน้าร้านเนมรถบ้าน หมู่ที่ 1 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ในขณะที่เร่ขายสินค้าผ้าเต็นท์มาขาย ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าวังผา
หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและสื่อโซเชียลอำเภอท่าวังผา
ว่า มีบุคคลนำผ้าเต็นท์มาขายโดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น โคโรลล่า สีเทา ทะเบียแ ธธ 3914 กรุงเทพมหานคร มีพฤติการณ์น่าสงสัย จึงออกตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ พบผู้ต้องสงสัยอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ขับขี่ชื่อ Mrs.Tran Thi Lai สัญชาติเวียดนาม อายุ 38 ปี และ Mr. Thai Huu Trung อายุ 41 ปี สัญชาติเวียดนาม และได้ทำการขออนุญาตตรวจค้นรถผลการตรวจค้นพบ ผ้าเต็นท์ สีกรม จำนวน 3 ผืน อยู่ในกระโปรงหลังรถ จากการสอบถามเบื้องต้น Mr.Thai Huu Trung และ Mrs.Tran Thi Lai ได้ซื้อผ้าเต็นท์ดังกล่าวมากจากตลาดโรงเกลือ อ.อรัญบุรี จ.สระแก้ว แล้วทำการนำมาเร่ขายในราคาผืนละ 500 – 800 บาท ซึ่งได้เข้ามาขายในเขตพื้นที่อำเภอท่าวังผา ประมาณ 10 ผืน

จากนั้นจึงได้ให้ จนท.ตร.ตม. จ.น่าน ตรวจสอบ หนังสือเดินทางของ Mr.Thai Huu Trung และ Mrs.Tran Thi Lai พบว่า ของ Mr. Thai Huu Trung ไม่พบตราประทับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และตรวจสอบจากระบบ ไม่พบการอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และ หนังสือเดินทางของ Mrs. Tran Thi Lai พบตาประทับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรวันที่ 15 กันยายน 2567

จากพฤติการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ Mr.Thai Huu Trung ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นบุคคลต่างด้าวร่วมกันประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต และ Mrs.Tran Thi Lai ทราบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวร่วมกันประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ควบคุมตัว นำส่งร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.
ท่าวังผา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน