1

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอสอง จังหวัดแพร่

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่บ้านเลขที่ 213 หมู่ที่ 6 ตำบลหัวเมืองอำเภอสอง จังหวัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมีนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่นางสมศรี บุญมามี เจ้าของบ้านเลขที่ 213 และนายสำราญ บรรลุ จ้าของบ้านเลขที่ 270 / 1 หมู่ที่ 6 ตำบลหัวเมือง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 17.05 น. ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 

นอกจากนี้ยังมีการมอบเงินสงเคราะห์ให้แก่นางยุพิน ขันทะบุตร ภรรยาของนายสมศักดิ์ ขันทะบุตร ผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น การได้รับสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในครั้งนี้ครอบครัวผู้ประสบภัยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภ์แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราโชบายและทรงมีความห่วงใยในความเดือดร้อนของราษฎรผู้ประสบสาธารณภัยเป็นอย่างมาก