1

ครูแพร่น้ำใจงามรร.รัฐราษฎร์บำรุงสร้างชื่อ เก็บทองที่อยุธยาราคาเป็นแสนประกาศคืนเจ้าของ

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์
ที่ 6 ตุลาคม 2567 ในขณะที่คณะครูบุคลากรโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กำลังเดินทางกลับจากกิจกรรมทัศนศึกษาจากจังหวัดระยอง โดยได้แวะเข้าห้องน้ำห้องท่า เพื่อทำธุระส่วนตัว ณ ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเอเชีย กิโลเมตรที่ 95 อำเภอบางประอิน จังหวัดอยุธยา ปรากฏว่า นางประไพ รักษาภักดี แม่ครัวของโรงเรียน พร้อมกับนางสาวกัลยา พุทธกรุณา และนางสาวศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ ครูโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง และ
นางสุมิตรา เสียงหวาน พี่เลี้ยงเด็กพิเศษโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้พบกระเป๋าถือสีขาววางอยู่ในห้องน้ำของปั๊ม โดยไม่ได้หยิบจับอะไรเพื่อรอให้เข้าของที่ลืมไว้จะได้กลับมาเอาคืน

แต่ปรากฏว่า เวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงให้ได้มาแจ้งให้ผู้บริหารโรงเรียนทราบ นายอนุสรณ์ พรมรังกา จึงแนะนำให้นำกระเป๋าดังกล่าวไปมอบให้ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน
เพื่อที่จะได้ประกาศคืนให้เจ้าของที่แท้จริงต่อไป

โดยเมื่อได้มาพบผู้จัดการปั๊มน้ำมันแล้ว จึงได้นำกระเป๋าส่งมอบให้ผู้จัดการและทำการเปิดกระเป๋าดูต่อหน้าผู้จัดการ พนักงานในปั๊ม โดยมีนายอนุสรณ์  พรมรังกา ผู้บริหารและคณะครูเป็นสักขีพยาน ในกระเป๋าถือสีขาวพบทองรูปพรรณในตลับเก็บ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมกุญแจรถยนต์ โดยมีบัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต และทรัพย์สินอื่นๆ อีกด้วย จึงให้ข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์ผู้เก็บของได้แก่ทางปั๊มไว้ โดยบอกว่า หากมีผู้มารับคืนให้แจ้งทางโรงเรียนรับทราบด้วย
นายอนุสรณ์  พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงได้ชื่นชมนางประไพ รักษาภักดี และคณะครูบุคลากรทุกท่าน ที่มีความซื่อสัตย์และมีจิตอาสาทำความดีในครั้งนี้ และจะเป็นกรณีตัวอย่างที่ดี

ที่สามารถนำเป็นสื่อการเรียนรู้ให้นักเรียนในการทำความดีและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีต่อไป