1

เชียงราย เร่งฟื้นฟูบ้านเรือนที่พักอาศัยหลังน้ำท่วม

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่หมู่บ้านธนารักษ์ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งหมู่บ้านที่ถูกน้ำจากแม่น้ำกกเข้าท่วม หลังจากน้ำลด เหลือเพียง ดินโคลนทิ้งไว้ ภายในหมู่บ้านบางหลังหนามากกว่า 1 เมตร ถึงทางเจ้าของบ้านต่างช่วยกันขนย้ายดินโคลนออกมา โดยในวันนี้ทางทหารจากมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราชได้นำกำลังพล พร้อมเครื่องจักร มาช่วยในการเคลียร์ดินโคลนออกจากบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ด้านที่อำเภอแม่สาย หน่วยทหาร จาก ร.17 พัน 3 ได้นำกำลัง สนับสนุนเทศบาลตำบลเวียงพางคำและเทศบาลตำบลแม่สายในการ บรรจุถุงบิ๊กแบ็คเสริมคันดินบริเวณจุดรอยรั่ว และจุดต่างๆริมแม่น้ำสายเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับแนวกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมทะลักเข้ามาในชุมชนอีกแต่อย่างไรก็ตามพบว่าสถานการณ์น้ำในลำน้ำสาย ยังคงทรงตัวแต่ก็ยังมีน้ำทะลักเข้ามาในพื้นที่จึงต้องใช้การอุดรอยรั่วต่างๆเป็นการด่วน

ทางด้านหน่วยบัญชาการกองทัพไทยได้นำเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านเหมืองแดงโดยเฉพาะซอย 8 ที่ถูกน้ำท่วมมาเป็นระยะเวลา หลายวันแล้วตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ยังมีดินโคลนจำนวนมาก ปิดกั้นบ้านเรือนทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนยังไม่สามารถเข้าไปอยู่ในบ้านเรือนของตนเองได้ ซึ่งทางทหารต้องใช้รถแบคโฮ และแรงกำลังพลเข้าไปจัดการในการเคลียร์ดินโคลนออกจากพื้นที่