1

ชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยแล้ว 670 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 รายงานว่า ตามที่อำเภอแม่อายได้ประสบอุทกภัย ในวันที่ 9 ก.ย. 67 และได้เกิดน้ำท่วม น้ำหลาก ในพื้นที่อำเภอแม่อาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน ทรัพย์สิน ที่นา และสาธารณะสมบัติส่วนรวมต่างๆ นั้น อำเภอแม่อาย ได้บูรณาการร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ สำรวจตรวจสอบความเสียหายและผู้ประสบภัยและได้ดำเนินการตาม มติ ครม. เมื่อวันที่ 17 กันยายร 2567 เรื่อง การให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 67
.
โดยมีผู้ประสบภัยจาก ตำบลแม่อาย ตำบลท่าตอน ตำบลแม่นาวาง ตำบลมะลิกา และตำบลแม่สาว รวม 670 ครัวเรือน ซึ่งได้รับการประชาคมจากทุกหมู่บ้าน ผ่านที่ประชุม ก.ช.ภ.อ และ ก.ช.ภ.จ เรียบร้อยแล้ว เข้าตามเกณฑ์ ข้อที่ 1 กรณี น้ำท่วมขังตั้งแต่ 1 วัน (24 ชม) แต่ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินเสียหาย จะได้รับเงินเยียวยาว ครัวเรือนละ 5,000 บาท
.
ในวันนี้ (2 ต.ค. 67) ประชาชนผู้ประสบภัย จำนวน 670 ครัวเรือน ได้รับการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ธนาคารเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนเงิน 3,350,000 บาท ซึ่งประชาชนรู้สึกปลื้มใจ และขอบคุณคณะรัฐมนตรีที่อนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยา และขอบคุณส่วนราชการทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงใหม่และอำเภอแม่อาย ที่เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่และรวดเร็ว
.
////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่