1

เชียงราย น้ำป่าดอยโป่งพระบาทท่วมย่าน 2 มหาวิทยาลัยเชียงราย

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 น้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางแล ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่บ้านนางแลใน หมู่ 7 หมู่บ้านนางแลใหม่ หมู่ 17 บ้านแม่ปูคา หมู่ที่ 13 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมน้ำถูกน้ำไหลเอ่อล้นเข้าไปในบ้านจนต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นไปบนที่สูง จากนั้นระดับน้ำค่อยๆลดลง และไหลมาที่ถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตกขาขึ้นพื้นที่หมู่ 13 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย ทำให้ถนนไม่สามาถสัญจรได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ปิดถนนช่วงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และบริเวณทางแยกบ้านเด่น ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย เนื่องจากกระแสน้ำสูงจนไม่สามารถผ่านไปได้ทั้ง 2 ฝั่ง
โดยน้ำได้เริ่มเข้าท่วมที่ซอยเข้า บ้านป่าห้า บ้านป่าขาม และบ้านดาวดึงส์ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ที่อยู่ทางถนนทิศตะวันออกของถนนพหลโยธิน ทำให้ประชาชนภายในซอยได้เร่งขนทรัพย์สิน และสิ่งของมีค่าขึ้นบนที่สูง ส่วนหนึ่งได้พยายามเดินออกมาจากซอยเพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย
อย่างไรก็ตามทาง เทศบาล ต.นางแล และผู้ใหญ่บ้าน แต่ละพื้นที่ต่างออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งได้เพิ่มความระมัดระวัง โดยให้เก็บข้าวของไว้บนที่สูงก่อนเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาทำให้อาจมีน้ำป่ามาเพิ่มเติมอีกขณะที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย รายงานว่าพื้นที่หมู่บ้านนางแลในมีปริมาณน้ำฝนสะสม และเรดาร์ตรวจอากาศกรมอุตุนิยมวิทยายังพบมีเมฆฝนปกคลุมและมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จึงได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังด้วย
////////