1

เชียงราย แม่สายเร่งฟื้นฟูติดปัญหาน้ำประปาใช้การไม่ได้หลายพื้นที่

วันที่ 25 ก.ย.67 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หน่วยงานต่างๆยังคงเดินหน้าไปช่วยฟื้นฟู รวมทั้งชาวบ้าน ผู้ประกอบการ ต่างออกมาทำความสะอาดตามท้องถนนและอาคารบ้านเรือนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีดินโคลนที่ตกค้างทับถมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังขาดแคลนน้ำประปา

ด้านนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย ได้ดำเนินการฟื้นฟูขอบเขตการจ่ายน้ำประปาไฟฟ้า ด้านการไฟฟ้า ประชาชนได้รับบริการไปแล้วร้อยละ 95 คงเหลือชุมชนบ้าน เกาะทรายและชุมชนบ้านเหมืองแดง ที่ยังมีผลกระทบ แต่ได้จ่ายไฟฟ้าไปแล้ว 1,000 หลังคา คงเหลือ 500 หลังคา ที่จะต้องสำรวจเพื่อจ่ายไฟฟ้าเป็นรายหลัง ส่วนขอบเขตการจ่ายน้ำประปา ทางการประปาได้กำหนดจุดประปาสนามให้บริการประชาชน จำนวน 5 จุด โดยจุดที่ 1 จุดกู้ภัยสยาม จุดที่ 2 จุดโครงการชลประทาน จุดที่ 3 จุดวัดเกาะทรายคำ จุดที่ 4 จุดวัดเหมืองแดง จุดที่ 5 จุดชุมชนปิยะพร รวมกำลังการผลิตน้ำประปา ณ วันที่ 24 กันยายน จำนวน 136,000 ลิตร ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อการใช้น้ำ ประทังความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องการล้างชำระดินโคลนที่ตกค้าง รวมถึงการใช้น้ำปะปาในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตามปัญหาระบบน้ำปะปายังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่พอ ทำให้ประชาชนบางครอบครัวยังไม่มีน้ำปะปาใช้ในการ ชำระล้างและ ทำธุระส่วนตัว ต้องใช้วิธีไปอาศัยอาบน้ำ ทำธุระตามปั๊มน้ำมัน และตระเวนไปขออาบน้ำชำระร่างกายตามบ้านญาติหรือคนรู้จักที่ไม่มีผลกระทบเรื่องน้ำ

/////////