1

พาณิชย์น่าน จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชนอำเภอปัว

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอปัว อ.ปัว จ.น่าน นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานเปิดงาน พาณิชย์ เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.น่าน โดยนำสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน มีสินค้าไฮไลต์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง ไก่ มังคุดและลองกอง จำหน่ายทุกวันด้วย

นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.น่าน จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตามนโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระ
ค่าครองชีพ มาขับเคลื่อน ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2567 ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอปัว อ.ปัว จ.น่าน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 500 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าชุมชน เป็นต้น
ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 99 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 24 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 39 บาท ข้าวหอมมะลิ
(5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 90 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท มังคุด กิโลกรัมละ 60 บาท และลองกอง กิโลกรัมละ 50 บาท จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.น่าน และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผักผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย
นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส.น่าน เขต 3 กล่าวว่า ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยบรรเทา
ความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า พัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรและการส่งออกสินค้าเกษตรไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วย

@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน