1

พะเยา หลายภาคส่วนบูรณาการ น้ำท่วมหน้ามหาลัยพะเยา

วันที่ 18 ก.ย 67 ผู้สาวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าร่วมพื้นที่บริเวณ บ้านห้วยเคียน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา สร้างความเสียหายให้กับ บ้านเรือนหอพักรถ ยนต์รถจักรยานยนต์ เสียหายจากน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วม ซึ่งในวันนี้ทางหน่วยงานต่างๆเจ้าหน้าที่จิตอาสา นิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยาพร้อมด้วยเจ้าของหอพักตลอดจนอาคารสถานที่ ร่วมกันเข้าทำการทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบล้างทำความสะอาด ดินโคลน ตาม พื้นผิวถนน และหอพัก ที่ถูกดินโคลนจากน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมคืนก่อนที่ผ่านมา

จาก การ สอบ ถาม นาย สมยศ เจ้า ของ หอ พัก ที่ ถูก น้ำ ท่วม ขัง ซึ่ง ได้ รับ ผล กระทบ ได้เล่าว่า สถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าว ไม่เคยเกิดขึ้นมา ตั้งแต่ตนมาเองมาอยู่ในพื้นที่ ตำบลแม่กากว่า 50 ปี ซึ่งในวันนี้ไม่โทษใครแต่ อยากให้หน่วยงาน ที่รับผิดชอบ ช่วยดูแล เรื่องการปิดกั้นทางน้ำ ของคนบางกลุ่มซึ่งสร้างความเสียหายและสร้างผลกระทบให้ผู้ประกอบการและชาวบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว สำหรับความเสียหาย ในครั้งนี้ ประเมินค่าไม่ได้ซึ่งตนเองก็ยอมรับ ในการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่าฝากถึงหน่วยงานว่า รับผิดชอบ เกี่ยวกับการก่อสร้าง พี่ปิดทางน้ำด้วย อย่าให้เกิดปัญหา ขึ้นอีกเพราะพรุ่งนี้ได้รับผลกระทบคือประชาชน

สำหรับในวันนี้ทาง หน่วยงานต่างๆที่ร่วมกันบูรณาการ ทำความสะอาดในพื้นที่คาดว่า น่าจะกลับคืนสู่ภาวะปกติอีกวันหรือ 2 วันที่จะถึงนี้

สัมภาษณ์ นาย สมยศ เจ้า ของ หอ พัก