1

ฉก.ท่าวังผา รวบเฒ่า 57 ปีค้ายาบ้าเกือบ พันเม็ด หนีไม่รอดถูกรวบคาด่าน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 22.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา , พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าวังผา , ร.ต.อ.ภวัต จักรน้อย รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.มงคล กลิ่นฟุ้ง รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.นพรัตน์ อุตรชน รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.พินิจ ปัญญาภู รอง สว.ธร.ฯ ทนท.รอง สว.สส.ฯ พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ท่าวังผา จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนายหนีไม่รอด (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี หมู่ 11 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ด สีแดง อักษร WY จำนวน 950 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดปิดเปิดได้ 2.รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า C 70 สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน 3.ตัวอย่างปัสสาวะของ นายหนีไม่รอด (นามสมมุติ)จำนวน 1 ขวด 4. ใบบันทึกผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของ รพ.ท่าวังผา

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบเพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทุกประเภท โดยได้รับแจ้งและสืบทราบว่าจะมีพ่อค้ายาเสพติดขึ้นไปซื้อยาว่าที่หมู่บ้านดอยติ้ว หมู่ 7 ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน โดยใช้รถจยย.ของกลาง มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอท่าวังผา จนท. ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่จุดตรวจบ้านฮวก หมู่ 4 ตำบลแสนทอง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จนกระทั่งนายหนีไม่รอด (นามสมมุติ) ขับขี่รถจยย.ผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นได้แสดงอาการมีพิรุธตัวสั่นหน้าซีด จึงได้ตรวจค้นพบยาบ้า ของกลาง จำนวน 950 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกางเกงในที่สวมใส่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบถามนายหนีไม่รอด (นามสมมุติ) ในชั้นการจับกุมเบื้องต้น ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด ที่ค้นพบเป็นของตนเอง ที่ซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลซึ่งเป็นชาวชนเผ่าบ้านดอยติ้วเพื่อนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในพื้นที่อำเภอท่าวังผาและรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามา จำนวน 4 เม็ดก่อนที่จะถูกจับกุม จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหายินยอมและสมัครใจเก็บตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจด้วยตนเอง ผลการตรวจเบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงได้ได้นำตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาส่งไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ท่าวังผา อีกครั้ง ผลการตรวจยืนยันว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงจับกุมตัวและของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.ท่าวังผา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 950 เม็ด ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อ
เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

@@@@@@@ ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน 084-8084888