1

ข่าว…ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย ตรวจเข้มคนขับรถ-เรือ สามเหลี่ยมทองคำ สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว.

เมื่อวันที่ 16 กันยายน2567 เวลา 16.00 น. ที่ท่าเรือท่องเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ และจุดบริการแท๊กซี่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.ท.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 พร้อมชุดสืบสวน ส.ทท.2ฯ บููรณาการกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ปปส. ตำรวจ ตม.เชียงแสน ตำรวจ สภ.เชียงแสน นำกำลังไปร่วมกับ นายสุรนาท ศิริโชติ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าเชียงราย ไปทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่เรือบริการนักท่องเที่ยวในแม่น้ำโขง และคนขับรถแท็กซี่ เพื่อสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับเรือโดยสารเพื่อป้องกันและปราบปรามการใช้ยาเสพติด ในหมู่ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีจำนวนผู้ที่เข้าร่วมตรวจ จำนวน 25ราย ผลการตรวจไม่พบผู้ใช้สารเสพติดแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ธนวินท์ กล่าวว่าตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น เพื่อก่อเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ให้เข้มงวดการปราบปรามอาชญากรรม และการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมถึงการปราบปรามบริษัทนอมินี มาตรการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางโดยเรือและรถโดยสารสาธารณะ

ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ดูแลรับผิดชอบพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ เป็นพื้นที่เป้าหมายของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ก็ได้ปฎิบัติตามนโยบายผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้มีการสุ่มตรวจสารเสพติด ผู้ให้บริการรถสาธารณะ เรือรับจ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวหรือประชาชน เมื่อมาใช้บริการแล้วมีความรู้สึกปลอดภัย ปลอดอาชญากรรม เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ท้องถิ่น ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยด้านการท่องเที่ยวให้มีความมั่นคงต่อไป.