1

“บิ๊กจวบ” ผช.ผบ.ตร. รักษาการ รอง ผบ.ตร.มอบหมายให้ ผบช.ภ.5 บูรณาการหน่วยงานในสังกัดช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่จ.เชียงราย ย้ำออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. รรท.รอง ผบ.ตร. ได้รับมอบนโยบายจาก พล.ต.อ.ต่อศักด์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ให้ดำเนิ จังหวัดภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบช.ประจำฯ ช่วยราชการ ภ.5 มอบสิ่งของช่วยเหลือ ข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย ณ ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 จัดกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจำนวน 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย
นอกจากนี้ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาครผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้หน่วยงานในสังกัด เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและเน้นย้ำออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย โดย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเชียงราย จัดกำลังสายตรวจ, ตำรวจจราจร ชุดสืบสวนนอกเครื่่องแบบ ออกตรวจตราช่วยเหลือรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุโจรลักทรัพย์ ชุมชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย
ซึ่ง พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ได้ลงพื้นที่ และสั่งการให้ ตำรวจสายตรวจ, ชุดมวลชนและชุมชนสัมพันธ์, ข้าราชการตำรวจจิตอาสา นำอาหารและน้ำดื่ม ที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงาน/บริษัท/ห้างร้านและเครือข่ายต่างๆ เข้าแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน) จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสูภาวะปกติ.
**** นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่