1

เชียงราย โจรอาละวาดขโมยของช่วงน้ำท่วมแม่สาย รวบได้แล้ว 1 ราย

วันที่ 13 ก.ย.67 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โจรอาละวาดตระเวณเข้าบ้าน รถยนต์ ที่เจ้าของไม่อยู่ ขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน บุกรุกเข้าไปในบ้านเรือนที่ประตูเสียหาย ซึ่งน้ำยังท่วมหลายชุมชน เช่น เกาะทราย เหมืองแดง ไม้ลุงขน สายลมจอย หัวฝาย มีบ้านเรือน ห้างร้าน เสียหายเป็นจำนวนมากและหลายจุดสามารถเข้าถึงได้แต่เจ้าของไม่สามารถอยู่ดูแลได้

นายประสิทธิ์ ชุ่มอุ่น ผู้ใหญ่บ้านเหมือนแดง ต.แม่สาย กล่าวกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากได้พัดเอาประตูบ้านของชาวบ้านบางหลังจนเสียหายใช้การไม่ได้ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสบุกรุกเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สิน ขณะที่เจ้าของหนีน้ำไปอยู่บนพื้นที่สูงหรือตามศูนย์พักพิงต่างๆ โดยเอาทรัพย์สินภายในบ้านทุกอย่าง หลังน้ำลดมีชาวบ้านหลายรายเข้ามาแจ้งแต่ที่ผ่านมายังจับกุมไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 13 ก.ย.นี้ สามารถจับกุมตัวได้ 1 คน เป็นชาวสัญชาติเมียนมาขณะกำลังยกถังแก๊สของชาวบ้านออกไปโดยได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่าปัจจุบันชาวบ้านที่เหลืออยู่ได้จัดเวรยามคอยตรวจตราหลังน้ำลด หากพบบุคคลต้องสงสัยก็ขอให้ชาวบ้านได้แจ้งโดยเฉพาะเมื่อเห็นคนแปลกหน้ากำลังยกทรัพย์สินต่างๆ อยู่ภายในชุมชน ขณะที่บ้านเรือนแต่ละหลังได้รับความเสียหายและมีช่องทางเข้าไปได้โดยง่าย ขณะที่เจ้าของก็ไปอยู่ตามศูนย์พักพิงต่างๆ รวมทั้งอยากแจ้งไปถึงคนที่จะเป็นโจรขโมยให้เห็นแก่บาปบุญไม่ควรไปซ้ำเติมคนที่เขาเดือดร้อนจากน้ำท่วมอยู่แล้วด้วย และหากพบก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างเข้มงวดต่อไป