1

ทต.ห้วยอ้อ จัดฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพออปพร.ประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. เทศบาลตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่โดยนายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อปพร.เทศบาลตำบลห้วยอ้อ ประจำปีงบประมาณ 2567

โดยมีพันจ่าเอกกิตติ พลติ๊บ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลห้วยอ้อ กล่าวรายงานและมีมีคณะผู้บริหารเทศบาลฯ หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่ายพนักงานเทศบาลฯ

หลังจากเปิดโครงการแล้ว ประธานได้มอบนโยบายและแนวทางปฎิบัติของผอ.ศูนย์อปพร. ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลห้วยอ้อ ชั้น 3 เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สมาชิก อปพร.ในการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อเป็นกำลังเสริมของเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงานด้านสาธารณภัย

เพื่อให้มีการรวมตัวและการดำเนินกิจกรรมของสมาชิกอปพร. เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของ อปท.ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สังกัดศูนย์ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลห้วยอ้อ จำนวน 27 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อปพร. ผู้เกี่ยวข้องและวิทยากร จำนวน 12 คน การฝึกอบรมมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ หัวข้อการฝึกอบรมประกอบด้วย หลักการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและทฤษฎีไฟเบื้องต้น ฝึกปฎิบัติการใช้เชือกในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝึกปฎิบัติการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง ฝึกปฎิบัติ การป้องกันและระงับอัคคีภัย เสร็จแล้วเป็นการสรุปผลและพิธีปิดโครงการฯ

โดยมีวิทยากรจากเทศบาลเมืองแพร่ (สิบโทอรรถกร ญาณวรพงศ์) เทศบาลตำบลสอง (ว่าที่ร้อยตรีชัยวุฒิ หอมนวล) เทศบาลตำบลช่อแฮ (นายอาทิตย์ ใจเด็ด) มาให้ความรู้ในครั้งนี้ คาดว่าหลังจากการฝึกอบรมแล้ว ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้นำความรู้ไปปรับใช้ในการปฎิบัติงานให้มีศักยภาพและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้รวดเร็วมากขึ้น/